0945540303
Trang chủ » Tin tức » Hành trình du học Ireland: Trải nghiệm của một chuyên gia Marketing

Hành trình du học Ireland: Trải nghiệm của một chuyên gia Marketing

 Hành trình du học Ireland: Trải nghiệm của một chuyên gia Marketing

Động lực du học

Anh Trần Minh Hoàng quyết định du học Ireland sau 14 năm làm việc trong lĩnh vực Marketing tại nhiều công ty và tập đoàn đa quốc gia. Anh nhận thấy mình cần nâng cao kỹ năng hoạch định chiến lược dài hạn để có thể đưa ra các chiến lược cốt lõi cho sự phát triển của công ty trên quy mô khu vực. Ngoài ra, anh cũng mong muốn bổ sung kiến thức chuyên môn một cách có hệ thống từ các trường đào tạo uy tín.

Lựa chọn trường và chương trình học

Anh Hoàng lựa chọn University College Dublin Michael Smurfit Graduate Business School (UCD Smurfit Business School) tại Ireland vì trường đáp ứng đủ 3 tiêu chí: chương trình học, chương trình rèn luyện kỹ năng bổ trợ và sự đa dạng. Chương trình thạc sĩ tại UCD Smurfit Business School tập trung vào đào tạo tư duy hoạch định chiến lược, cung cấp các mô hình phân tích và xây dựng chiến lược cho các công ty có quy mô khác nhau. Trường cũng cung cấp các chương trình bổ trợ về phát triển liên văn hóa và lãnh đạo toàn cầu, giúp anh Hoàng rèn luyện năng lực làm việc xuyên quốc gia và xuyên văn hóa.

 Hành trình du học Ireland: Trải nghiệm của một chuyên gia MarketingCân bằng thời gian

Với lịch học khá dày, anh Hoàng áp dụng hai quy tắc để tối ưu hóa thời gian: đặt mục tiêu với kết quả có thể đo lường và “giờ nào việc nấy”. Anh cũng tận dụng hai kỳ nghỉ dài vào cuối tháng 12 và cuối tháng 4 để khám phá châu Âu và thăm bạn bè, đồng nghiệp. Tuy nhiên, trong thời gian học, anh tập trung hoàn thành bài tập và tham gia các hoạt động đại sứ sinh viên quốc tế.

Bài học kinh nghiệm

Kết thúc một năm du học, anh Hoàng đã đạt được cả ba mục tiêu lớn ban đầu: tích lũy kiến thức bài bản, trở thành cầu nối văn hóa giữa Việt Nam và Ireland, và hoàn thành ước mơ du lịch khắp châu Âu. Anh chia sẻ một số bài học kinh nghiệm cho những bạn có cùng định hướng du học:

  • Xác định định hướng bản thân: Tìm ra vai trò, công việc mà mình  Hành trình du học Ireland: Trải nghiệm của một chuyên gia Marketingđam mê và có thể mang lại sự thay đổi tích cực cho cộng đồng.
  • Xây dựng hồ sơ cá nhân ấn tượng: Chuẩn bị hồ sơ xin học bổng hoặc  Hành trình du học Ireland: Trải nghiệm của một chuyên gia Marketingứng tuyển công việc một cách chỉn chu, làm nổi bật điểm mạnh và phù hợp với yêu cầu.
  • Luôn học hỏi với tinh thần cầu thị: Tiếp cận kiến thức với sự tò mò và ham hiểu biết, đây sẽ là nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững.
Nguồn: brandsvietnam.com