0945540303
Trang chủ » Tin tức » Quảng cáo âm thanh: Sức mạnh tiếp cận khách hàng trong thời đại “bội thực” quảng cáo

Quảng cáo âm thanh: Sức mạnh tiếp cận khách hàng trong thời đại “bội thực” quảng cáo

 Quảng cáo âm thanh: Sức mạnh tiếp cận khách hàng trong thời đại "bội thực" quảng cáo

Ưu điểm của quảng cáo âm thanh

  • Tỷ lệ hoàn thành cao nhờ định dạng quảng cáo Non-skippable Spot Ads dài 15 giây.
  • Đa dạng hình thức triển khai, từ kết hợp với quảng cáo hiển thị đến tài trợ nội dung.
  • Tăng cường độ nhận biết thương hiệu và gia tăng hiệu quả khi cộng hưởng cùng các kênh khác.

Hành vi người dùng trên kênh Audio

  • Nội dung phổ biến: âm nhạc, podcast, sách nói, radio trực tuyến.
  • Nghe nhạc là hành vi dẫn đầu, với 70% dân số nghe nhạc hàng ngày.
  • Zing MP3 là nền tảng nghe nhạc phổ biến nhất tại Việt Nam.
  • Điện thoại thông minh là thiết bị chính dùng để nghe nhạc.
  • Người dùng có xu hướng thao tác đa nhiệm khi nghe nhạc.
  • Nhóm người dùng trên xe hơi và nghe nhạc qua Android/Apple CarPlay tăng trưởng gần gấp đôi mỗi năm.

Hình thức triển khai quảng cáo âm thanh

 Quảng cáo âm thanh: Sức mạnh tiếp cận khách hàng trong thời đại "bội thực" quảng cáo

  • Kết hợp với quảng cáo hiển thị (Display Ads).
  • Tài trợ danh sách nhạc, chương trình radio, podcast.
  • Tài trợ có khả năng lồng ghép thông điệp sâu vào nội dung, giúp người nghe tiếp nhận thông tin tự nhiên hơn.

Đo lường hiệu quả quảng cáo âm thanh

  • Các chỉ số liên quan đến Media: Reach, Impression, Listen Through Rate.
  • Đo lường sâu hơn thông qua Brand Lift Study: độ nhắc nhớ thương hiệu, độ nhận biết thương hiệu, mức độ quan tâm sản phẩm, ý định mua hàng.

Vai trò của quảng cáo âm thanh trong chiến dịch truyền thông tích hợp

  • Củng cố tần suất hiển thị và sức lan tỏa cho thông điệp truyền thông.
  • Tăng mức độ quan tâm và cân nhắc thương hiệu khi tiếp cận người nghe trong bối cảnh phù hợp.

Quảng cáo âm thanh phù hợp với nhóm người dùng và ngành hàng nào?

  • Không giới hạn về ngành hàng hay nhóm người dùng.
  • Nhóm người dùng phổ thông tùy theo định vị thương hiệu.
  • Nhóm người dùng riêng biệt như Gen Z với niềm đam mê âm nhạc khác nhau.
  • Nhóm người dùng premium có sở hữu xe hơi, phù hợp với ngành hàng tài chính, ngân hàng, đồng hồ.
  • Nhóm người dùng thường xuyên phải di chuyển, phù hợp với ngành hàng F&B, chăm sóc cá nhân.

Hạn chế của quảng cáo âm thanh

  • Thiếu vắng phần Visual ảnh hưởng đến khả năng truyền tải thông điệp trọn vẹn.

Giải pháp hạn chế hạn chế của quảng cáo âm thanh

 Quảng cáo âm thanh: Sức mạnh tiếp cận khách hàng trong thời đại "bội thực" quảng cáo

  • Giải pháp Audio Plus trên Zing MP3 gồm 1 Impression Audio và 1 Impression Display, đảm bảo tính liền mạch trong kêu gọi hành động và củng cố sức ảnh hưởng của thông điệp.

Yếu tố tạo nên quảng cáo âm thanh ấn tượng

  • Thông điệp tập trung, gãy gọn, khơi gợi cảm xúc.
  • Xây dựng bối cảnh để kích hoạt bộ nhớ.
  • Tận dụng sự dí dỏm, vui vẻ, thách thức.
  • Tối đa sự kết nối với thương hiệu bằng các yếu tố liên quan đến hình ảnh, âm nhạc, giọng đọc.
Nguồn: brandsvietnam.com