0945540303
Trang chủ » Tin tức » Chiến dịch Marketing Tiêu biểu của các Thương hiệu Việt trong nửa đầu năm 2021: Bài học truyền thông cho Quý IV và Tết 2022

Chiến dịch Marketing Tiêu biểu của các Thương hiệu Việt trong nửa đầu năm 2021: Bài học truyền thông cho Quý IV và Tết 2022

  Chiến dịch Marketing Tiêu biểu của các Thương hiệu Việt trong nửa đầu năm 2021: Bài học truyền thông cho Quý IV và Tết 2022

:

Bối cảnh Marketing trong thời kỳ COVID-19

Đại dịch COVID-19 đã gây ra những biến động đáng kể trong ngành marketing, với sự gia tăng mạnh mẽ của digital marketing. Theo báo cáo Digital in Vietnam 2021, Việt Nam có 68,72 triệu người dùng internet và 72 triệu người dùng mạng xã hội. Thời gian trung bình người dùng truy cập internet lên đến hơn 6 giờ mỗi ngày, cho thấy sự quan trọng của tiếp thị kỹ thuật số trong việc quảng bá thương hiệu.

Ngoài ra, chuyển đổi số (digital transformation) đã trở thành một xu hướng nổi bật trong ngành PR – marketing năm 2021. COVID-19 đã thúc đẩy quá trình này, dẫn đến sự gia tăng các công cụ hội nghị trực tuyến, làm việc từ xa và các phương thức quảng bá truyền thông mới.

5 Chiến dịch Truyền thông Tiêu biểu

  Chiến dịch Marketing Tiêu biểu của các Thương hiệu Việt trong nửa đầu năm 2021: Bài học truyền thông cho Quý IV và Tết 2022

1. Honda – Đi về nhà ft. Đen Vâu

Chiến dịch “Đi về nhà” của Honda đã thành công vang dội với sự kết hợp của hai rapper nổi tiếng Đen Vâu và JustaTee. Chiến dịch sử dụng MV ca nhạc để lồng ghép thông điệp về lời chúc năm mới và hình ảnh thương hiệu, thu hút được gần 18 triệu lượt xem chỉ trong 4 ngày sau khi ra mắt.

2. Tiger – Khai Xuân Bứt Phá

Khác với các thương hiệu khác, Tiger tổ chức một chương trình đại nhạc hội thực tế ảo để chào đón năm 2021. Sự kiện này được phát qua Facebook và YouTube, kết nối hàng triệu khán giả Việt Nam trong không gian âm nhạc bùng nổ.

3. Lifebuoy – Sạch khuẩn trên tay, ước 10 được 10

Một sản phẩm Tết khác “bắt trend” nhạc Rap là “Sạch khuẩn trên tay, ước 10 được 10” của Lifebuoy. Chiến dịch là một viral clip ý nghĩa, nhắc nhở mọi người nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe, phòng chống dịch bệnh.

4. Pepsi – Không gì cản bước bạn về nhà – Pepsi mang Tết về nhà

Pepsi đã hỗ trợ 3.000 vé máy bay/vé xe khứ hồi cho thanh niên, sinh viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được về quê ăn Tết. Chiến dịch không chỉ quảng bá nhãn hàng mà còn thể hiện sự quan tâm đến cộng đồng và trách nhiệm xã hội.

5. OMO – Lời chúc hóa hành động, lấm bẩn mang điều hay

Thông điệp “Dirt is good” của OMO được biến tấu thành chiến dịch Tết ý nghĩa “Lời chúc hóa hành động, lấm bẩn mang điều hay”. Nhãn hàng hướng đến một “Tết xanh” với những hành động bảo vệ môi trường, trồng cây xanh.

Công thức Thành công và Insight cho Kế hoạch Truyền thông Tết 2022

Các chiến dịch thành công từ các thương hiệu trong năm 2021 cho thấy sự nắm bắt xu hướng thị trường và thấu hiểu cảm xúc người tiêu dùng. Thông điệp nhãn hàng cần vượt xa việc quảng bá đơn thuần và hướng đến những ý nghĩa cao đẹp hơn, mang tính cộng đồng hơn.

Về nội dung, các chiến dịch Tết thường tập trung vào việc sum họp gia đình, nghỉ ngơi và tận hưởng không khí lễ hội. Đặc biệt trong bối cảnh đại dịch, các thông điệp về sức khỏe và an toàn cũng nên được chú trọng.

Về hình thức, các chiến dịch Tết thường được thể hiện dưới dạng MV ca nhạc hoặc chiến dịch trên TikTok. Nghiên cứu của Nielsen cho thấy người dùng thích xem quảng cáo dưới dạng video ngắn hơn.

Ngoài ra, sự tương tác, sáng tạo và kết hợp giữa các kênh marketing khác nhau cũng góp phần giúp chiến dịch thành công.

Nguồn: brandsvietnam.com