0945540303
Trang chủ » Tin tức » Du học Marketing tại Ireland: hành trình trau dồi kiến thức và trải nghiệm của một quản lý dày dặn kinh nghiệm

Du học Marketing tại Ireland: hành trình trau dồi kiến thức và trải nghiệm của một quản lý dày dặn kinh nghiệm

 Du học Marketing tại Ireland: hành trình trau dồi kiến thức và trải nghiệm của một quản lý dày dặn kinh nghiệm

Động lực du học

Anh Trần Minh Hoàng là một quản lý cấp cao với 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing tại các công ty đa quốc gia. Trước khi du học, anh nhận thấy mình cần trau dồi thêm kỹ năng hoạch định chiến lược dài hạn để đưa ra các quyết sách cốt lõi cho sự phát triển của công ty trên quy mô khu vực. Anh cũng muốn áp dụng mô hình học 70 – 20 – 10, trong đó 10% kiến thức đến từ nhà trường.

Lựa chọn trường học và học bổng

Sau quá trình cân nhắc kỹ lưỡng, anh Hoàng quyết định theo học chương trình thạc sĩ tại University College Dublin Michael Smurfit Graduate Business School (UCD Smurfit Business School) tại Ireland. Trường học này đáp ứng các tiêu chí của anh về chương trình học, chương trình rèn luyện kỹ năng bổ trợ và sự đa dạng. Anh cũng thành công đăng ký học bổng chính phủ Ireland, nơi cung cấp hỗ trợ tài chính cho những cá nhân có kinh nghiệm làm việc, có tố chất lãnh đạo và có kế hoạch đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam và Ireland.

Chương trình học

 Du học Marketing tại Ireland: hành trình trau dồi kiến thức và trải nghiệm của một quản lý dày dặn kinh nghiệm

Chương trình học của UCD Smurfit Business School tập trung vào đào tạo tư duy hoạch định chiến lược. Anh Hoàng đăng ký những môn học như chiến lược cạnh tranh, chiến lược tập đoàn, chiến lược công nghệ trong hoạch định chiến lược. Anh cũng tham gia các môn học về nghệ thuật thương thuyết và nghệ thuật ra quyết định. Anh đánh giá cao các môn học này vì chúng giúp anh củng cố và rèn luyện khả năng thương thuyết, ra quyết định.

Trải nghiệm thực tập

 Du học Marketing tại Ireland: hành trình trau dồi kiến thức và trải nghiệm của một quản lý dày dặn kinh nghiệm

Anh Hoàng lựa chọn hình thức hoàn thành tốt nghiệp bằng cách thực tập tư vấn chiến lược cho một công ty game có trụ sở tại 4 quốc gia. Trong thời gian thực tập 8 tuần, anh đã áp dụng các kiến thức học được vào quá trình tư vấn chiến lược marketing và xây dựng thương hiệu cho công ty. Anh nhận ra rằng các framework hỗ trợ hoạch định chiến lược và kiến thức về đánh giá đối thủ rất hữu ích trong công việc tư vấn.

Quản lý thời gian và tận dụng trải nghiệm

 Du học Marketing tại Ireland: hành trình trau dồi kiến thức và trải nghiệm của một quản lý dày dặn kinh nghiệm

Để tối ưu hóa thời gian tại Ireland, anh Hoàng đặt mục tiêu kèm những kết quả có thể đo lường và áp dụng nguyên tắc “giờ nào việc nấy”. Anh dành hai khoảng nghỉ dài vào cuối tháng 12 và cuối tháng 4 để khám phá các quốc gia châu Âu. Trong thời gian học tập, anh tập trung hoàn thành bài tập và tham gia các hoạt động đại sứ sinh viên quốc tế.

Thành quả và lời khuyên

Kết thúc 1 năm du học, anh Hoàng đạt được cả 3 mục tiêu lớn ban đầu: hoàn thành xuất sắc khóa học với tấm bằng First Class Honor, trở thành cầu nối văn hóa giữa Việt Nam – Ireland và đặt chân đến hơn 20 quốc gia tại châu Âu. Anh khuyên những bạn có cùng định hướng du học nên xác định rõ định hướng bản thân, xây dựng hồ sơ cá nhân chỉn chu và luôn học hỏi với tinh thần cầu thị. Anh tin rằng nếu luôn cầu thị thì làm ở đâu bạn cũng sẽ thành công.

Nguồn: brandsvietnam.com