0945540303
Trang chủ » Tin tức » Xu hướng sưu tập đồng hồ xa xỉ đã qua sử dụng ở Trung Quốc và Việt Nam

Xu hướng sưu tập đồng hồ xa xỉ đã qua sử dụng ở Trung Quốc và Việt Nam

  Xu hướng sưu tập đồng hồ xa xỉ đã qua sử dụng ở Trung Quốc và Việt Nam

:

Sự trỗi dậy của văn hóa đồng hồ ở Trung Quốc

Trong nhiều thập kỷ, đồng hồ xa xỉ ở Trung Quốc gắn liền với hình ảnh những người đàn ông thành đạt muốn thể hiện địa vị xã hội. Tuy nhiên, nhóm này đã thu hẹp dần sau cuộc chiến chống tham nhũng vào năm 2013. Đến năm 2021, nhóm này đã lỗi thời.

Thay vào đó, thị trường đồng hồ xa xỉ đã được hâm nóng bởi sở thích sưu tập đồng hồ từ nhóm khách hàng nữ và nhóm trẻ tuổi, do sức ảnh hưởng của văn hoá C-pop và sự nổi tiếng bất ngờ của một vài cá nhân trên mạng xã hội có sở thích sưu tập đồng hồ.

Văn hóa đồng hồ trở đến từ niềm khát khao có một chỗ đứng được nhìn nhận trong xã hội. Những cuộc thảo luận trên mạng xã hội Trung Quốc hiện nay thường gắn liền sự am hiểu về đồng hồ với những tính từ như đẳng cấp, thời thượng. Một người có kiến thức nhiều về đồng hồ xa xỉ được xem là người tinh tế ở một đẳng cấp khác.

Đồng hồ xa xỉ đã qua sử dụng: Một xu hướng mới nổi

  Xu hướng sưu tập đồng hồ xa xỉ đã qua sử dụng ở Trung Quốc và Việt Nam

Ngoài chuyện mang dấu ấn thành đạt của cá nhân, Miki Lin, một KOL về đồng hồ có tiếng tại Trung Quốc cho rằng việc nữ quyền nổi lên gần đây tại Trung Quốc cũng là một nguyên nhân khiến đồng hồ trở nên phổ biến, đặc biệt đối với người tiêu dùng trẻ.

Với sự phát triển của mẫu hình phụ nữ quyền lực và nhiều tham vọng trong xã hội Trung Quốc, thì việc tìm hiểu và sưu tập đồng hồ hiệu, độc cũng là cách để họ thể hiện sự độc lập của bản thân.

Thị trường đồng hồ đã qua sử dụng ở Trung Quốc

  Xu hướng sưu tập đồng hồ xa xỉ đã qua sử dụng ở Trung Quốc và Việt Nam

Thị trường đồng hồ đã qua sử dụng ở Trung Quốc đang phát triển rất nhanh và sôi động, nhưng chứa đựng nhiều rủi ro và cần phát triển cơ sở hạ tầng. Hầu hết các giao dịch được thực hiện trên các nền tảng mua bán hàng second-hand như Xianyu, Pai Pai, và Zhuanzhuan.

Đối với các thương hiệu đồng hồ xa xỉ, thì đây là một tín hiệu tốt.

Xu hướng sưu tập đồng hồ ở Việt Nam

  Xu hướng sưu tập đồng hồ xa xỉ đã qua sử dụng ở Trung Quốc và Việt Nam

Tại Việt Nam, xu hướng sưu tập đồng hồ xa xỉ đã qua sử dụng cũng đang phát triển, mặc dù chậm hơn so với Trung Quốc. Theo Hương Trà Hương Giang, đồng sáng lập cửa hàng “Thôn Nữ Bông Bụp”, khách hàng thường chọn mua đồng hồ như một loại trang sức, kết hợp cùng với trang phục hàng ngày.

Đối tượng mua sắm đồng hồ đã qua sử dụng tại Việt Nam là những người phụ nữ ở nhiều độ tuổi khác nhau, thường là các ngành tài chính, nhân sự, truyền thông quảng cáo, giáo dục. Họ quan tâm đến thiết kế, kiểu dáng, thương hiệu và giá cả.

Thách thức và cơ hội

Mặc dù thị trường đồng hồ đã qua sử dụng ở Trung Quốc và Việt Nam đang phát triển nhanh chóng, nhưng vẫn còn một số thách thức. Các nền tảng trực tuyến cần phải phát triển cơ sở hạ tầng để đảm bảo tính xác thực và chất lượng của sản phẩm. Ngoài ra, người tiêu dùng cần phải được giáo dục về sự khác biệt giữa đồng hồ cổ điển và đồng hồ đã qua sử dụng.

Mặc dù vậy, cũng có nhiều cơ hội cho các thương hiệu đồng hồ xa xỉ và các cửa hàng bán lẻ. Bằng cách đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng, họ có thể mở rộng thị trường của mình và tăng doanh số bán hàng.

Nguồn: brandsvietnam.com