
Chiến lược Video Ads Funnel: Tối ưu hóa chuyển đổi trên Facebook
Video Ads Funnel là gì?
Video Ads Funnel là một chiến lược tạo ra chuỗi video với kịch bản quảng cáo được thiết kế để nuôi dưỡng người dùng theo một trình tự hợp lý. Mỗi video giải quyết một giai đoạn cụ thể trong phễu marketing, từ nhận thức đến chuyển đổi.
Lợi ích của Video Ads Funnel
- Tiết kiệm chi phí quảng cáo
- Tiết kiệm thời gian
- Tạo ra khách hàng tiềm năng và doanh thu
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi
3 Bước tạo nên một chiến lược Video Ads Funnel
Bước 1: Chuẩn bị 3 video – 3 kịch bản
Video 1 – Nhận thức: Mô tả vấn đề của khách hàng tiềm năng và cách sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể giải quyết vấn đề đó.
Video 2 – Cân nhắc: Đề xuất giải pháp và trả lời câu hỏi “Tại sao tôi phải sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn?”.
Video 3 – Chuyển đổi: Đưa ra lời đề nghị hấp dẫn, nhắc lại vấn đề của khách hàng, đưa ra giải pháp và kêu gọi hành động.
Bước 2: Upload video – Chạy Ads Videoview – Tạo tệp đối tượng tuỳ chỉnh
- Chạy video 1 với Target Audience nhất định.
- Chỉ cho người dùng xem tiếp video 2 nếu họ đã xem video 1 (75% hoặc 95%).
- Tạo tệp đối tượng tùy chỉnh của Facebook để remarketing với những người dùng đã xem video 1 hoặc 2.
Bước 3: Báo cáo, phân tích số liệu và rút ra bài học
- Phân tích tương tác video và cải thiện nội dung.
- Kiên trì thử nghiệm và rút ra bài học để phát triển ý tưởng marketing tốt hơn.
Nguồn: brandsvietnam.com