0945540303
Trang chủ » Tin tức » Đánh giá Media Agency Toàn cầu của Facebook: Cuộc cạnh tranh cho ngân sách hàng tỷ đô la

Đánh giá Media Agency Toàn cầu của Facebook: Cuộc cạnh tranh cho ngân sách hàng tỷ đô la

Đánh giá Media Agency Toàn cầu của Facebook

Facebook, gã khổng lồ mạng xã hội, đã công bố kế hoạch đánh giá Media Agency toàn cầu để tìm kiếm đối tác sẽ quản lý tất cả các hoạt động lập kế hoạch và mua phương tiện truyền thông cho danh mục thương hiệu của mình. Quá trình này sẽ được thực hiện bởi Công ty Tư vấn Quản lý ID Comms.

Sự cạnh tranh khốc liệt

Một số tập đoàn truyền thông đã được mời tham gia đấu thầu, trong đó có cả Mindshare và Dentsu, hai Media Agency đương nhiệm của Facebook. Theo công ty tư vấn dữ liệu COMvergence, Facebook đã chi khoảng 650 triệu USD cho phương tiện truyền thông trên toàn cầu vào năm 2020.

Sự đổi mới trong danh mục đối tác Agency

Hoạt động đánh giá này diễn ra khoảng 2 năm sau khi Facebook thực hiện một loạt đổi mới trong danh sách đối tác Agency. Wieden + Kennedy vẫn giữ vai trò Creative Agency cho các hoạt động xây dựng thương hiệu chính của Facebook. Các đối tác sáng tạo khác bao gồm BBDO cho WhatsApp, Ogilvy cho Instagram, Leo Burnett cho Facebook và Messenger, và Droga5 chịu trách nhiệm cho toàn bộ thương hiệu doanh nghiệp.

Tiêu chí đánh giá

Facebook sẽ đánh giá các Agency dựa trên nhiều tiêu chí, bao gồm:

  • Năng lực lập kế hoạch và mua phương tiện truyền thông
  • Hiểu biết về chiến lược tiếp thị của Facebook
  • Kinh nghiệm trong các ngành dọc liên quan
  • Năng lực về phân tích dữ liệu
  • Đổi mới và sáng tạo

Ý nghĩa của quá trình đánh giá

Quá trình đánh giá Media Agency toàn cầu của Facebook là một sự kiện quan trọng đối với ngành truyền thông. Ngân sách phương tiện truyền thông hàng tỷ đô la của Facebook làm cho nó trở thành một khách hàng hấp dẫn cho các Agency. Đối tác chiến thắng sẽ có cơ hội làm việc với một trong những thương hiệu lớn nhất và có ảnh hưởng nhất trên thế giới.

Tác động đối với ngành truyền thông

Kết quả của quá trình đánh giá có thể có tác động đáng kể đến ngành truyền thông. Nó có thể định hình lại bối cảnh cạnh tranh cho các Media Agency và cung cấp thông tin chi tiết về các xu hướng và nhu cầu trong tương lai của ngành.

Các bước tiếp theo

Quá trình đánh giá đang diễn ra và dự kiến sẽ kết thúc vào cuối năm nay. Facebook sẽ công bố Agency chiến thắng và các điều khoản của thỏa thuận vào thời điểm thích hợp.

Nguồn: brandsvietnam.com