0945540303
Trang chủ » Tin tức » Phân biệt Marketer giỏi và Marketer “hạng xoàng”

Phân biệt Marketer giỏi và Marketer “hạng xoàng”

 Phân biệt Marketer giỏi và Marketer "hạng xoàng"

Tầm nhìn chiến lược

Marketer giỏi hiểu rõ tầm nhìn, chiến lược, chiến thuật và sứ mệnh của doanh nghiệp. Họ không chỉ sử dụng những thuật ngữ này một cách rập khuôn mà còn liên tục trau dồi kiến thức và chuyên môn hóa. Ngược lại, Marketer “hạng xoàng” cho rằng chỉ cần có trực giác tốt và một tài khoản TikTok là đủ để thành công.

Hiểu biết thị trường

Marketer giỏi nắm vững các nguyên tắc 4P (Sản phẩm, Giá, Địa điểm, Quảng cáo) và sử dụng chúng để chẩn đoán, lên chiến lược và thực thi. Họ tuân theo quy trình nghiên cứu thị trường, phân khúc, nhắm mục tiêu và định vị. Marketer “hạng xoàng” đánh giá thấp tầm quan trọng của những khái niệm này, coi chúng là “lỗi thời” trong thời đại số.

Sự hợp tác

 Phân biệt Marketer giỏi và Marketer "hạng xoàng"

Marketer giỏi được xem là đối tác quan trọng của Product Manager. Họ tham gia vào quá trình phát triển sản phẩm ngay từ đầu, đóng góp ý kiến để tạo ra sản phẩm phù hợp với thị trường. Marketer “hạng xoàng” chỉ xuất hiện sau khi sản phẩm hoàn thành, vội vàng thực hiện chiến dịch quảng cáo mà không tìm hiểu kỹ về bản chất của sản phẩm.

Dữ liệu

 Phân biệt Marketer giỏi và Marketer "hạng xoàng"

Marketer giỏi theo dõi sát sao các chỉ số hiệu quả marketing, biết rõ mục tiêu của từng chiến dịch và thường xuyên phân tích dữ liệu để điều chỉnh chiến lược. Marketer “hạng xoàng” chỉ biết ăn mừng khi ra mắt chiến dịch, sau đó hy vọng hão huyền vào sự may mắn mà không đo lường hiệu quả thực tế.

Sức mạnh sáng tạo

 Phân biệt Marketer giỏi và Marketer "hạng xoàng"

Marketer giỏi hiểu rõ những yếu tố cần thiết để viết một bản brief hay. Họ nắm được sự khác biệt giữa vai trò của họ và giám đốc sáng tạo, do đó luôn được creative và agency tin tưởng. Marketer “hạng xoàng” lại chủ quan, tự cao và cho rằng họ là những Don Draper.

Hiệu quả

 Phân biệt Marketer giỏi và Marketer "hạng xoàng"

Marketer giỏi hiểu sâu về hiệu quả, hiệu suất và đo lường trong marketing. Họ không chỉ làm mà còn biết đo lường thành công của từng chiến dịch, từng hoạt động. Marketer “hạng xoàng” lại trông chờ bộ phận phân tích giải quyết khi phát sinh vấn đề.

Trách nhiệm

 Phân biệt Marketer giỏi và Marketer "hạng xoàng"

Marketer giỏi luôn chủ động nhận trách nhiệm về kết quả công việc, không đổ lỗi cho thiếu ngân sách, thiếu nhân sự hay các bộ phận khác. Họ dám đối mặt với thất bại và tìm cách cải thiện, học hỏi từ sai lầm. Marketer “hạng xoàng” chỉ biết đổ lỗi cho hoàn cảnh, “nhận pháo” thành tích khi mọi việc suôn sẻ, chối bỏ trách nhiệm khi gặp vấn đề.

Chuyên nghiệp, cầu tiến

Marketer giỏi hiểu rằng việc ghi chép thông tin, giao tiếp rõ ràng và chia sẻ thông tin là chìa khóa thành công. Họ xây dựng một nền tảng vững chắc cho đội ngũ của họ bằng cách cung cấp những thông tin cần thiết để làm việc hiệu quả. Marketer “hạng xoàng” thường cho rằng việc ghi chép thông tin, giao tiếp rõ ràng và chia sẻ thông tin là một sự phiền toái.

Trong thế giới marketing đầy cạnh tranh, những Marketer giỏi sẽ là những người nắm giữ lợi thế và dẫn đầu cuộc chơi. Họ sở hữu tư duy chiến lược, hiểu biết thị trường sâu sắc, khả năng hợp tác chặt chẽ, kỹ năng phân tích dữ liệu, sức mạnh sáng tạo, hiệu quả cao, ý thức trách nhiệm và tinh thần chuyên nghiệp, cầu tiến.

Nguồn: brandsvietnam.com