0945540303
Trang chủ » Tin tức » Insight về người tiêu dùng ngành thời trang và dụng cụ thể thao

Insight về người tiêu dùng ngành thời trang và dụng cụ thể thao

 Insight về người tiêu dùng ngành thời trang và dụng cụ thể thao

Thấu hiểu nhu cầu sản phẩm

Khách hàng tìm kiếm các sản phẩm thể thao hỗ trợ hiệu suất luyện tập và ngăn ngừa chấn thương. Do đó, thương hiệu nên tập trung cải tiến “sản phẩm chủ lực” (key product) liên quan trực tiếp đến việc nâng cao hiệu suất, chẳng hạn như giày chạy bộ và vợt cầu lông.

Trải nghiệm sản phẩm

 Insight về người tiêu dùng ngành thời trang và dụng cụ thể thao

Khách hàng quan tâm đến các đặc tính sản phẩm (feature) được thể hiện trong thiết kế sản phẩm. Những feature này tạo cảm giác cải thiện hiệu suất và ngăn ngừa chấn thương. Ví dụ, khách hàng sẽ xem xét đế giày chạy bộ dày để tăng sự êm ái và hỗ trợ chạy hiệu quả.

Trải nghiệm mua sắm

 Insight về người tiêu dùng ngành thời trang và dụng cụ thể thao

Khách hàng dễ dàng xác định vị trí sản phẩm họ cần nhờ hoạt động Visual Merchandise chú trọng vào việc tạo trải nghiệm tại cửa hàng. Cửa hàng nên được phân khu rõ ràng và có nhân viên tư vấn để giúp khách hàng hiểu rõ chức năng sản phẩm, từ đó thúc đẩy quá trình ra quyết định mua hàng.

Danh tiếng thương hiệu

 Insight về người tiêu dùng ngành thời trang và dụng cụ thể thao

Các thương hiệu thể thao thường định vị theo một bộ môn thể thao cụ thể để tạo niềm tin rằng sản phẩm của họ phù hợp nhất cho môn thể thao đó. Khi thương hiệu mở rộng danh mục sản phẩm, họ có thể tạo ra các nhánh thương hiệu riêng biệt để đáp ứng các nhu cầu chuyên môn khác nhau.

Lưu ý cho marketer

  • Tập trung vào việc cải tiến và truyền thông về “sản phẩm chủ lực” để xây dựng tính chuyên môn và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
  • Làm nổi bật các đặc tính sản phẩm (feature) liên quan đến hiệu suất và sự bảo vệ cơ thể trong thiết kế sản phẩm.
  • Sử dụng tên gọi feature liên quan đến công nghệ để tăng tính thuyết phục về sự cải tiến và hiện đại của sản phẩm.
  • Tạo trải nghiệm mua sắm dễ dàng và cung cấp thông tin đầy đủ để giúp khách hàng ra quyết định sáng suốt.
  • Xây dựng danh tiếng thương hiệu vững chắc bằng cách định vị theo một bộ môn thể thao cụ thể và cung cấp các sản phẩm chất lượng cao.
Nguồn: brandsvietnam.com