0945540303
Trang chủ » Tin tức » Kỹ năng Cần Thiết cho Các Chuyên Gia Marketing

Kỹ năng Cần Thiết cho Các Chuyên Gia Marketing

Kỹ năng Đọc Hiểu Báo cáo

Trong môi trường làm việc của các chuyên gia Marketing, việc tiếp xúc với các báo cáo về thị trường, ngành hàng, thương hiệu, đối thủ cạnh tranh và doanh số bán hàng là rất thường xuyên. Các Marketer cần có khả năng phân tích những con số khô khan này để xác định vị trí của thương hiệu, vấn đề mà thương hiệu đang gặp phải và mục tiêu trong tương lai. Từ đó, họ có thể đề xuất các chiến lược cho công ty và trình bày một bản tóm tắt dễ hiểu cho các Agency.

Kỹ năng Diễn đạt Gãy gọn, Dễ hiểu

Marketing là một bộ phận làm việc với nhiều phòng ban và nhà cung cấp khác nhau để tạo ra nhiều sản phẩm trong một quy trình thống nhất. Vì vậy, các Marketer cần có khả năng diễn đạt gãy gọn, dễ hiểu để mọi bên đều nắm rõ ý tưởng, concept marketing xuyên suốt và nhiệm vụ của mình trong quy trình đó. Để rèn luyện kỹ năng này, các Marketer có thể nghĩ ra những ý tưởng sáng tạo và chia sẻ chúng với người khác để họ có thể hiểu rõ trong thời gian ngắn nhất. Làm việc nhóm để giải quyết các trường hợp thực tế cũng là một phương pháp luyện tập hiệu quả, đặc biệt đối với những người mới vào nghề.

Kỹ năng Thẩm định Sáng tạo

Kỹ năng thẩm định sáng tạo là khả năng quan sát, đánh giá các hoạt động truyền thông Marketing trên thị trường. Các Marketer có thể rèn luyện khả năng này bằng cách tự đặt ra những câu hỏi về lý do tại sao một hoạt động truyền thông nào đó thành công hoặc thất bại. Thói quen này giúp các Marketer nắm bắt được xu hướng thị trường và sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng.

Kiến thức Nền tảng về Marketing

Kiến thức nền tảng về Marketing là điều vô cùng quan trọng đối với các Marketer. Họ có thể tiếp thu kiến thức này thông qua việc đọc sách, xem tin tức hoặc tham dự các hội thảo. Tuy nhiên, nếu không có tư duy nền tảng, những kiến thức này sẽ chỉ được tiếp thu một cách rời rạc. Kiến thức nền tảng sẽ giúp các Marketer hiểu được mình đang ở đâu, cần học hỏi thêm những gì, từ đó tích lũy được nhiều kiến thức hơn, hiểu biết sâu sắc hơn và phát triển sự nghiệp Marketing dễ dàng hơn.

Nguồn: brandsvietnam.com