0945540303
Trang chủ » Tin tức » Chiến Lược Giáo Dục Thị Trường và Chi Phí Quảng Cáo Của Các Ứng Dụng Gọi Xe Tại Việt Nam

Chiến Lược Giáo Dục Thị Trường và Chi Phí Quảng Cáo Của Các Ứng Dụng Gọi Xe Tại Việt Nam

Sự Khởi Đầu Của Ride-Hailing Tại Việt Nam

Ride-hailing xuất hiện tại Việt Nam vào cuối năm 2014 với sự ra mắt của Grab và Uber. Trước đó, khái niệm sử dụng ứng dụng gọi xe để di chuyển hoặc giao hàng còn rất xa lạ với người dùng Việt. Để thay đổi thói quen và tư duy của người tiêu dùng, các công ty đã đầu tư mạnh vào giáo dục thị trường.

Chi Phí Quảng Cáo Của Các Ứng Dụng Gọi Xe

Dựa trên dữ liệu từ AppAnnie, bài viết ước tính chi phí quảng cáo của các ứng dụng gọi xe như sau:

  • Grab: 101-168 tỷ đồng
  • Go Viet: 26-41 tỷ đồng
  • Be: 2,2-3,7 tỷ đồng
  • FastGo: 2,2-3,7 tỷ đồng
  • VATO: 2,2-3,7 tỷ đồng

Tổng chi phí quảng cáo ước tính lên tới 169-276 tỷ đồng. Lưu ý rằng đây chỉ là chi phí quảng cáo cài đặt ứng dụng, chưa bao gồm các khoản chiết khấu, khuyến mãi và các chi phí khác.

Phân Tích Cạnh Tranh

Grab:
– Đạt số lượng cài đặt cao nhất (26,9 triệu)
– Chi tiêu nhiều nhất cho quảng cáo
– Thành công nhờ chiến lược GrabBike, tiếp cận người dùng bình dân

Uber:
– Rút khỏi thị trường Việt Nam vào năm 2019
– Có số lượng cài đặt thấp hơn Grab
– Quyết định triển khai Uber Moto muộn hơn GrabBike

Go Viet:
– Tập trung vào dịch vụ xe máy
– Đạt số lượng cài đặt đáng kể (6,6 triệu)
– Cần nỗ lực nhiều hơn để cạnh tranh với Grab

Be:
– Tham gia thị trường muộn nhất
– Định vị khác biệt như một công ty vận tải
– Đạt số lượng cài đặt ổn định (2,6 triệu)

Vinasun và Mai Linh:
– Tham gia thị trường sớm nhưng chậm đầu tư vào quảng cáo
– Số lượng cài đặt thấp hơn các đối thủ công nghệ
– Mai Linh có sự cải thiện trong thời gian gần đây

Kết Luận

Việc giáo dục thị trường và thu hút người dùng cài đặt ứng dụng là một quá trình tốn kém và đòi hỏi chiến lược bài bản. Các ứng dụng gọi xe tại Việt Nam đã chi hàng trăm tỷ đồng để thực hiện mục tiêu này. Grab nổi lên như người dẫn đầu nhờ chiến lược tiếp cận toàn diện và chi tiêu quảng cáo mạnh mẽ. Go Viet và Be cũng đạt được thành công nhất định, trong khi Vinasun và Mai Linh vẫn đang nỗ lực để bắt kịp.

Nguồn: brandsvietnam.com