Amazon Lấn Sân Sàn Thương Mại Điện Tử Ngắn Hạn
Amazon Ra Mắt Inspire
Amazon đã ra mắt Inspire, một tính năng mua sắm mới trên ứng dụng của mình, cho phép người dùng đăng bán các sản phẩm trực tiếp dưới dạng clip hoặc ảnh dọc màn hình. Tính năng này được thiết kế để thu hút sự chú ý của người dùng, đặc biệt là nhóm người dùng trẻ tuổi, những người ưa chuộng định dạng video ngắn.
Trải Nghiệm Mua Sắm Giống TikTok và Instagram
Inspire có giao diện người dùng tương tự như TikTok và Instagram. Người dùng có thể cuộn lên để xem video mới, nhấn đúp để “thích” nội dung và truy cập các nút tương tác ở bên phải màn hình. Tính năng này cũng cung cấp hỗ trợ cho hình ảnh, cho phép người dùng đăng và mua các sản phẩm dưới dạng ảnh tĩnh.
Cá Nhân Hóa Nội Dung
Khi sử dụng Inspire lần đầu tiên, người dùng sẽ được yêu cầu chọn sở thích của mình để tính năng này có thể sắp xếp nội dung hiển thị tương ứng. Khách hàng sẽ được chọn hơn 20 loại sản phẩm đã được cá nhân hóa, bao gồm các ngành hàng như đồ trang điểm, sản phẩm chăm sóc da, thú cưng, máy chơi game, thực vật, đồ thể thao, nội thất và du lịch.
Tích Hợp Với Người Có Ảnh Hưởng
Amazon đã hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng và một số thương hiệu để quảng bá Inspire. Người có ảnh hưởng có thể kiếm tiền nếu khách hàng mua sản phẩm thông qua liên kết của họ. Các thương hiệu cũng có thể đăng tải clip lên Inspire để tiếp cận đối tượng khách hàng mới.
Học Hỏi Từ Các Đối Thủ
Amazon không phải là công ty đầu tiên đưa định dạng video ngắn vào nền tảng mua sắm của mình. Meta (Facebook) và Google (YouTube) cũng đã ra mắt các tính năng tương tự như Facebook Reels, Instagram Reels và YouTube Shorts. Sự thành công của các nền tảng này đã thúc đẩy Amazon học hỏi và tận dụng định dạng phổ biến để thu hút người mua hàng.
Cải Thiện Trải Nghiệm Khách Hàng
Amazon đang nỗ lực cải thiện trải nghiệm khách hàng trên trang web và ứng dụng của mình để đối phó với sự sụt giảm mức độ hài lòng của khách hàng. Inspire là một phần trong nỗ lực này, nhằm cung cấp cho người dùng trải nghiệm mua sắm hấp dẫn và thuận tiện hơn.
Động Lực Thúc Đẩy
Amazon đang triển khai Inspire vào thời điểm quan trọng nhất trong năm khi kỳ nghỉ lễ đang đến gần. Công ty hy vọng tính năng mới này sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng trong bối cảnh nhu cầu mua sắm sụt giảm do nền kinh tế suy yếu và lạm phát tăng cao.