0945540303
Trang chủ » Tin tức » chiến dịch World Cup 2022 và tầm nhìn của McDonald’s về sáng tạo, thực đơn và metaverse

chiến dịch World Cup 2022 và tầm nhìn của McDonald’s về sáng tạo, thực đơn và metaverse

 chiến dịch World Cup 2022 và tầm nhìn của McDonald's về sáng tạo, thực đơn và metaverse

Chiến dịch World Cup 2022

Mặc dù không tiết lộ tổng ngân sách truyền thông, Eugene Lee cho biết McDonald’s sẽ khởi động chiến dịch “The Power chiến dịch World Cup 2022 và tầm nhìn của McDonald's về sáng tạo, thực đơn và metaverse of One” tại mỗi thị trường trước 1-2 tuần so với thời điểm khai mạc World Cup. Chiến dịch tập trung vào cảm chiến dịch World Cup 2022 và tầm nhìn của McDonald's về sáng tạo, thực đơn và metaverse xúc của người hâm mộ và thông điệp “I’m Lovin’ it” của McDonald’s.

Sáng tạo

Lee nhấn mạnh tầm quan trọng của sáng tạo và bản lĩnh sáng tạo trong hoạt động tiếp thị. Ông chia sẻ rằng McDonald’s đã triển khai một thang đo nội bộ để đánh giá mức độ sáng tạo của các chiến dịch và điểm số trung bình đã tăng từ 4,8/10 lên 5,5/10 kể từ khi ông đảm nhiệm vai trò quản lý khu vực.

Thực đơn

McDonald’s nổi tiếng với việc bản địa hóa thực đơn của mình tại các thị trường khác nhau. Lee tin rằng tôn vinh các nét đặc trưng ẩm thực của từng quốc gia là yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công của thương hiệu. Ví dụ, Mc Aloo Tikki là món được yêu thích hàng đầu tại Ấn Độ, trong khi Bulgogi Burger là sản phẩm bán chạy nhất tại Hàn Quốc.

Metaverse

Lee thừa nhận rằng metaverse và gaming là những xu hướng phổ biến trong ngành hiện nay, nhưng McDonald’s vẫn đang thảo luận để xây dựng chiến lược phù hợp. Ông cho rằng metaverse hiện đang là một công cụ tạo sự tương tác hơn là một nguồn doanh thu.

Bài học từ đại dịch

Đại dịch COVID-19 đã chiến dịch World Cup 2022 và tầm nhìn của McDonald's về sáng tạo, thực đơn và metaverse thúc đẩy sự tăng trưởng của dịch vụ giao hàng tận nhà của McDonald’s. Lee cho biết dịch vụ này hiện chiếm 30% doanh thu của thương hiệu tại khu vực Châu Á và công ty đang xem xét lại mô hình kinh doanh để tiếp tục tập trung vào chiến lược 3 D (Delivery, Drive-thru, Digital).

Xu hướng không ăn thịt

Lee cho biết McDonald’s không có kế hoạch phát triển các sản phẩm chay ở khu vực Châu Á vì đây vẫn là một nhánh sản phẩm khá ngách trong ngành hàng thức ăn nhanh. Tuy nhiên, công ty đang nghiên cứu và cho ra mắt các sản phẩm gà rán và nugget chay trong tương lai.

Chiến dịch thành công

Lee chỉ ra chiến dịch tái tung món gà rán Ayam Goreng ở Malaysia năm 2017 là một ví dụ thành công về sự sáng tạo. Chiến dịch tập trung vào việc truyền tải niềm yêu thích của những người thường xuyên thưởng thức món gà rán trong đời sống hàng ngày và đã góp phần thay đổi suy nghĩ rằng McDonald’s chỉ có burger ngon.

Kết luận

Lee tin rằng sáng tạo là điều kiện tiên quyết để tồn tại và thương hiệu không nên để nỗi sợ cản bước họ thử nhữn chiến dịch World Cup 2022 và tầm nhìn của McDonald's về sáng tạo, thực đơn và metaverseg điều mớ chiến dịch World Cup 2022 và tầm nhìn của McDonald's về sáng tạo, thực đơn và metaversei. Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của bản địa hóa thực đơn và dịch vụ giao hàng tận nhà. Mặc dù metaverse là một xu hướng đáng chú ý, nhưng McDonald’s sẽ tiếp cận lĩnh vực này một cách thận trọng và chiến lược.

Nguồn: brandsvietnam.com