0945540303
Trang chủ » Tin tức » Chiến lược Bóng đá Toàn Cầu Đầy Tham Vọng của Pepsi

Chiến lược Bóng đá Toàn Cầu Đầy Tham Vọng của Pepsi

Chiến lược Toàn Cầu của Pepsi

Pepsi đã chuyển sang chiến lược tiếp thị toàn cầu từ hai năm trước, thay thế chiến lược tập trung vào từng khu vực trước đây. Chiến dịch bóng đá “Now is what you make it” là sự tiếp nối của thành công từ chiến dịch “Live for now” năm 2012, với mục tiêu tiếp cận đối tượng khán giả trẻ toàn cầu.

Chiến dịch “Now is what you make it”

Chiến dịch “Now is what you make it” sẽ được triển khai tại Brazil trong thời gian diễn ra World Cup vào tháng 6 năm nay. Chiến dịch bao gồm các spot quảng cáo truyền hình 30-60 giây và video tương tác 2 phút cho phép người tiêu dùng trải nghiệm nội dung trong vòng 4 phút.

Các spot quảng cáo sẽ có sự xuất hiện của các ngôi sao bóng đá như Leo Messi, Sergio Ramos và Jack Wilshere, thể hiện màn trình diễn bóng đá trên nền nhạc ca khúc “Heroes” của David Bowie do ca sĩ Janelle Monae thể hiện.

Pepsi đã hợp tác với 19 cầu thủ địa phương để lựa chọn những ngôi sao bóng đá có sức ảnh hưởng nhất đối với thị trường địa phương. Ở Bắc Mỹ, chiến dịch sẽ có sự góp mặt của ngôi sao Seattle Sounders Clint Dempsey.

“Nghệ thuật Bóng đá”

Một khía cạnh khác của chiến dịch là “Nghệ thuật Bóng đá”, bao gồm một loạt chân dung của các ngôi sao bóng đá nổi tiếng được Pepsi mời làm đại sứ cho chiến dịch. Bộ ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia Danny Clinch và các họa sĩ đường phố xuất thân từ những đất nước của các cầu thủ ngôi sao.

Đối tác Agency

Agency 180 LA chịu trách nhiệm sáng tạo ý tưởng cho chiến dịch mà không cần đấu thầu. Agency này có lợi thế là từng thành công với các chiến dịch về bóng đá, từng hợp tác với Adidas trong nhiều năm.

Mục tiêu của Chiến dịch

Mục tiêu của chiến dịch “Now is what you make it” là tận dụng sức mạnh của bóng đá để kết nối với đối tượng khán giả trẻ toàn cầu. Pepsi tin rằng tinh thần bóng đá không chỉ phản ánh văn hóa của một quốc gia mà còn là trào lưu sẽ lan tỏa khắp nơi, thu hút thế hệ người hâm mộ mới.

Chiến dịch này cũng nhằm mục đích củng cố vị thế của Pepsi như một thương hiệu gắn liền với bóng đá và văn hóa đại chúng, bất chấp việc không phải là nhà tài trợ chính thức của World Cup.

Kết luận

Chiến dịch bóng đá toàn cầu “Now is what you make it” của Pepsi là một nỗ lực tham vọng nhằm kết nối với đối tượng khán giả trẻ toàn cầu thông qua sức mạnh của bóng đá. Chiến dịch này bao gồm các ngôi sao bóng đá, nội dung tương tác, tác phẩm nghệ thuật lấy cảm hứng từ bóng đá và một chiến lược tiếp thị toàn cầu táo bạo. Pepsi hy vọng chiến dịch này sẽ củng cố vị thế của mình như một thương hiệu gắn liền với bóng đá và văn hóa đại chúng, đồng thời thu hút thế hệ người hâm mộ mới.

Nguồn: brandsvietnam.com