0945540303
Trang chủ » Tin tức » Chiến lược nội dung trên môi trường số hiệu quả trong thời đại bùng nổ thông tin

Chiến lược nội dung trên môi trường số hiệu quả trong thời đại bùng nổ thông tin

 Chiến lược nội dung trên môi trường số hiệu quả trong thời đại bùng nổ thông tin

Sự thay đổi trong hành vi của người dùng Việt trên mạng xã hội

  • Đa dạng hóa nội dung với nhiều cảm xúc khác nhau
  • Xu hướng “càng ít càng tốt” và sự tin tưởng vào nội dung chia sẻ trong nhóm cộng đồng
  • Mạng xã hội trở thành kênh học tập hữu ích với nội dung mang tính giáo dục, thông tin nhanh gọn

Xu hướng Socialtainment

  • Người dùng dành nhiều thời gian tiêu thụ nội dung giải trí, tương tác cao trên mạng xã hội
  • Các yếu tố quan trọng mà nhà tiếp thị cần lưu ý:
    • Định dạng video ngắn
    • Nền kinh tế sáng tạo (Creator Economy)
    • Nội dung có thể mua sắm (Shoppable Content)
    • Các kênh hạn chế khả năng tiếp cận vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc giữ chân người dùng trung thành

Những thách thức và giải pháp trong sản xuất nội dung video

 Chiến lược nội dung trên môi trường số hiệu quả trong thời đại bùng nổ thông tin

  • Nhu cầu tiêu thụ nội dung video tăng cao
  • Thách thức trong việc sản xuất số lượng lớn video trong thời gian ngắn
  • Hai cách giải quyết:
    • Sản xuất video theo gói/ chuỗi
    • Hợp tác với Content Creator

Kết hợp hoạt động trực tuyến và ngoại tuyến

 Chiến lược nội dung trên môi trường số hiệu quả trong thời đại bùng nổ thông tin

  • Mạng xã hội đóng vai trò truyền thông thông tin và hỗ trợ trải nghiệm liền mạch từ kênh trực tuyến đến ngoại tuyến
  • Các hoạt động ngoại tuyến cần tương tác hấp dẫn để tăng động lực mua hàng
  • Ứng dụng công nghệ để “nâng cấp” trải nghiệm ngoại tuyến, ví dụ: buồng chụp ảnh lấy liền

Mô hình XPhin Content Model trong hoạch định nội dung

 Chiến lược nội dung trên môi trường số hiệu quả trong thời đại bùng nổ thông tin

  • XPhin Creative Planning Model là mô hình hoạch định sáng tạo dựa trên hình tượng chiếc phin cà phê
  • XPhin Content Model là mô hình hoạch định nội dung sáng tạo thừa hưởng các quan điểm và cách lý giải về sáng tạo của Xanh Marketing
  • Bốn nhóm nội dung chính:
    • Nội dung thức tỉnh (Waking-up Content)
    • Nội dung thưởng thức (Enjoyable Content)
    • Nội dung “tán gẫu” (Chit-chat Content)
    • Nội dung chuẩn gu (Bespoke Content)

Lời khuyên cho nhà tiếp thị trong lập kế hoạch nội dung

  • Nghiên cứu người dùng và “chọn tinh hơn chọn đa”
  • Xác định các kênh trọng tâm và hiểu rõ về các chỉ số để tối ưu nội dung nhanh chóng
  • Việc hiểu rõ người dùng và vai trò của từng kênh sẽ giúp triển khai nội dung hiệu quả hơn
Nguồn: brandsvietnam.com