0945540303
Trang chủ » Tin tức » Chiến lược tối ưu hóa chiến dịch sale trên sàn thương mại điện tử

Chiến lược tối ưu hóa chiến dịch sale trên sàn thương mại điện tử

 Chiến lược tối ưu hóa chiến dịch sale trên sàn thương mại điện tử

Lịch trình và cấp độ chiến dịch

Các sàn thương mại điện tử thường tổ chức các chiến dịch sale với nhiều cấp độ khác nhau, từ Mega Campaign đến A++ Campaign và A+ Campaign. Lịch trình các chiến dịch được công bố trước, giúp marketer lên kế hoạch và chuẩn bị các nguồn lực cần thiết.

Phân bổ ngân sách

Ngân sách marketing nên được phân bổ hợp lý giữa các ngày bình thường và các ngày Mega Sale. Các chiến dịch Mega Sale thường chiếm tỷ lệ doanh thu lớn, vì vậy cần đầu tư nhiều ngân sách hơn vào những ngày này.

Kế hoạch xen kẻ

Trong những ngày bình thường, marketer có thể tận dụng thời gian để xây dựng các hạng mục bền vững cho gian hàng, như tăng lượt theo dõi, trang trí gian hàng và tăng lượng đánh giá. Việc này sẽ giúp các sản phẩm có hiệu suất tốt hơn trong các đợt Mega Sale.

Kế hoạch hàng hóa

Để đáp ứng nhu cầu tăng đột biến trong các đợt Mega Campaign, marketer cần có kế hoạch hàng hóa hợp lý. Nắm được lịch trình diễn ra các chiến dịch sale và nguồn lực hiện có sẽ giúp đưa ra kế hoạch cụ thể để phối hợp các phòng ban và phân bổ nguồn lực hiệu quả.

Các cấp độ chiến dịch trên Lazada

Lazada phân loại các chiến dịch theo thang mức độ sau:

  • Mega Campaign
  • A++ Campaign
  • A+ Campaign

Tùy theo chiến dịch, nhãn hàng có thể liên hệ với Lazada để đầu tư các gói Marketing Solution (Platinum, Gold Plus, Gold, Silver) để giành được nhiều hạng mục hiển thị, từ đó có nhiều traffic hơn.

Ví dụ về sự nâng tầm của chiến dịch Payday

Chiến dịch Payday (sale nhân ngày lương về) trước đây không được Lazada chú trọng, nhưng hiện đã được nâng lên thành A++ Campaign, tức chỉ xếp sau Mega Campaign (11.11, 12.12). Điều này cho thấy Lazada đang dần nâng tầm các chiến dịch Payday bằng cách dẫn nhiều traffic ngoại sàn truy cập vào Lazada.

Tận dụng traffic từ các chiến dịch của sàn

 Chiến lược tối ưu hóa chiến dịch sale trên sàn thương mại điện tử

Ngay cả khi gian hàng không mua các gói marketing do sàn cung cấp, vẫn có một lượng traffic từ các chiến dịch marketing của sàn. Marketer có thể tận dụng để tối đa hóa cơ hội bán hàng của các sellers.

Action Plan Template

Để kiểm soát mọi thứ chủ động, marketer cần có timeline cụ thể hơn nữa (Action Plan). Action Plan Template là một công cụ hữu ích để tạo một kế hoạch cụ thể, phân chia các nhiệm vụ cho các phòng ban và tránh chồng chéo deadline.

Công thức doanh thu

Công thức chung để tính doanh thu là:

GMV (Gross Merchant Values) = Traffic x Conversion Rate (CR) x Average Order Values (AOV)

Các đợt Mega Sale thường chiếm một tỷ lệ doanh thu khá lớn trong cả tháng, kéo theo ngân sách marketing cũng sẽ đầu tư vào các ngày này nhiều hơn.

Nguồn: brandsvietnam.com