## Chuyển đổi số toàn diện nâng cao trải nghiệm khách hàng của Austdoor
:
Hợp tác chiến lược giữa Austdoor và NOVAON
Ngày 25/5/2021, Tập đoàn Austdoor và Tập đoàn NOVAON chính thức ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số Hệ thống quản trị nguồn lực khách hàng CRM. Dự án nằm trong giai đoạn 2 của chiến lược chuyển đổi số tổng thể của Austdoor, với mục tiêu nâng cao trải nghiệm khách hàng, chuyển đổi số hệ thống đại lý và tăng cường năng lực cạnh tranh.
Giới thiệu về Austdoor
Tập đoàn Austdoor, thành lập từ năm 2003, là một trong những nhà sản xuất và cung cấp giải pháp cửa và vật liệu xây dựng công nghệ cao hàng đầu Việt Nam. Với hệ thống 6 nhà máy sản xuất, hơn 600 nhà phân phối và 2.000 điểm bán trên toàn quốc, Austdoor luôn nằm trong top doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam và top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.
Nhu cầu chuyển đổi số của Austdoor
Để thích ứng với xu hướng công nghệ và đáp ứng nhu cầu khách hàng ngày càng cao, Austdoor đã xác định chuyển đổi số là chiến lược trọng tâm. Dự án CRM là bước tiếp theo trong hành trình chuyển đổi số của Austdoor, nhằm hoàn thiện hệ thống quản lý, nâng cao hiệu quả hoạt động và mang đến trải nghiệm khách hàng vượt trội.
Giải pháp chuyển đổi số toàn diện
NOVAON đã đưa ra 2 giải pháp chính cho dự án CRM của Austdoor:
Omni-channel CRM
Omni-channel CRM là giải pháp quản lý nguồn lực khách hàng toàn diện, bao gồm hệ thống CRM trung tâm, tổng đài thông minh và nền tảng quản lý trải nghiệm khách hàng. Giải pháp này cho phép Austdoor quản lý tập trung dữ liệu khách hàng, giao tiếp hiệu quả với khách hàng qua nhiều kênh và tự động hóa các hành trình chăm sóc khách hàng, đảm bảo chất lượng dịch vụ và độ hài lòng của khách hàng.
Onshop OmniHub
Onshop OmniHub giải quyết bài toán chuyển đổi số hệ thống đại lý. Mỗi đại lý của Austdoor sẽ được cung cấp một hệ thống thương mại điện tử đa kênh, hỗ trợ bán hàng, đặt hàng và tư vấn sản xuất. Giải pháp này giúp các đại lý nâng cao năng lực Digital Marketing, thương mại điện tử và quản lý hệ thống bán hàng đa kênh, từ đó tăng cường năng lực cạnh tranh và bán hàng trong kỷ nguyên số.
Đội ngũ bảo hành sửa chữa Austcare
Đội ngũ bảo hành sửa chữa Austcare của Austdoor sẽ được trang bị ứng dụng điện thoại thông minh riêng, giúp quản lý toàn bộ quá trình và chất lượng dịch vụ sau bán trực tiếp đến từng khách hàng.
Hệ thống đồng bộ tích hợp
Toàn bộ các cấu phần của giải pháp CRM đều được tích hợp với nhau và với ERP của Austdoor thông qua trục tích hợp dữ liệu (ESB) xuyên suốt. Điều này giúp đảm bảo dữ liệu được đồng bộ và nhất quán trên toàn hệ thống, hỗ trợ hiệu quả cho các hoạt động quản lý và vận hành.
Phát biểu của lãnh đạo
Ông Dương Quốc Tuấn, Chủ tịch Tập đoàn Austdoor, cho biết: “Trong 5 đến 10 năm tới, Austdoor xác định chuyển đổi số là một chiến lược trọng tâm giúp nâng cao năng lực quản trị, năng lực cạnh tranh cũng như là động lực phát triển của tổ chức.”
Ông Nguyễn Minh Quý, Chủ tịch Tập đoàn NOVAON, nói: “Chúng tôi tin chắc rằng, những giải pháp chuyển đổi số nguồn lực khách hàng này sẽ là chìa khoá để giúp Austdoor nâng cao năng lực cạnh tranh, nâng cao hiệu suất hoạt động và đột phá tăng trưởng trong 5-10 năm tới.”
Triển khai và triển vọng
Dự án CRM của Austdoor dự kiến sẽ được triển khai trong vòng 5 tháng. Sau khi hoàn thành, Austdoor sẽ tiếp tục thực hiện chuyển đổi số dữ liệu lớn (Big Data) và sáng tạo mô hình kinh doanh mới. Đề án chuyển đổi số của Austdoor không chỉ nâng cao năng lực của tổ chức mà còn đóng góp vào việc thúc đẩy chuyển đổi số của ngành vật liệu xây dựng nói chung.