Clubhouse: Cơ hội và Thách thức cho Thương hiệu
Cơ hội cho Thương hiệu
Tài trợ thương hiệu
Thương hiệu có thể tài trợ cho các phòng trò chuyện trên Clubhouse, cho phép họ tiếp cận những người có ảnh hưởng để tổ chức các phòng. Hiện tại, các thương hiệu chưa trực tiếp trả tiền cho những người có ảnh hưởng để tổ chức các phòng, nhưng điều này có thể sớm thay đổi.
Tạo khách hàng tiềm năng
Clubhouse có thể được sử dụng để tạo khách hàng tiềm năng thông qua các phòng trò chuyện đặc biệt yêu cầu email hoặc các hành động khác để tham gia. Điều này cho phép thương hiệu thu thập thông tin liên lạc của những người quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.
Dẫn đầu xu hướng
Những người có ảnh hưởng trong ngành có thể thiết lập các phòng trò chuyện trên Clubhouse để thảo luận về các xu hướng và sáng kiến mới. Điều này cung cấp cho thương hiệu một cơ hội để định hình các cuộc trò chuyện và tạo ra xu hướng trong ngành của họ.
Thách thức cho Thương hiệu
Kiểm soát nội dung
Khác với các nền tảng khác như Facebook, Clubhouse có mức độ kiểm soát nội dung hạn chế đối với thương hiệu. Người dùng có thể nói bất cứ điều gì họ muốn trong các phòng trò chuyện và thương hiệu không có cách nào để kiểm duyệt nội dung đó.
Lưu trữ nội dung
Các phòng trò chuyện trên Clubhouse chỉ có âm thanh và không được ghi lại trừ khi bạn đang ở trong phòng đó. Điều này có nghĩa là thương hiệu không thể lưu trữ nội dung của các cuộc trò chuyện để sử dụng sau này hoặc để phân tích.
Sự cạnh tranh
Clubhouse đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các nền tảng mạng xã hội lớn như Facebook, LinkedIn và Twitter. Những nền tảng này có ngân sách và lượng người dùng lớn hơn và có thể sẽ phát triển các tính năng tương tự như Clubhouse.
Khuyến nghị cho Thương hiệu
Các thương hiệu nên dành thời gian để thử nghiệm Clubhouse và tìm hiểu cách tận dụng các cơ hội mà nền tảng này cung cấp. Tuy nhiên, họ cũng nên lưu ý đến những thách thức và đảm bảo rằng họ có kế hoạch để giải quyết các thách thức đó.
Một số khuyến nghị dành cho thương hiệu bao gồm:
- Theo dõi các phòng trò chuyện để xem cách những người có ảnh hưởng thảo luận về thương hiệu của bạn và ngành của bạn.
- Tạo các phòng trò chuyện của riêng bạn để tổ chức các cuộc thảo luận về các chủ đề liên quan đến thương hiệu của bạn.
- Làm việc với những người có ảnh hưởng để tổ chức các phòng trò chuyện và tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn.
- Đảm bảo rằng bạn có một chiến lược để giải quyết bất kỳ vấn đề nào về kiểm soát nội dung hoặc lưu trữ nội dung.
- Theo dõi sự cạnh tranh và điều chỉnh chiến lược của bạn khi cần thiết.