
Đánh giá Ứng viên Công nghệ: 6 Tiêu chuẩn then chốt
-
Proficiency (Hiểu biết công ty)
-
Ứng viên cần có kiến thức sâu rộng về công ty, ngành hàng, mục tiêu và sản phẩm của công ty.
-
Chủ động tìm hiểu thông tin, tham gia các cuộc thi hackathon để thể hiện sự quan tâm và hiểu biết về công ty.
-
Personal Growth Rate (Tốc độ phát triển cá nhân)
-
Các công ty công nghệ kỳ vọng ứng viên có tốc độ phát triển nhanh, thường là trên 50% mỗi năm.
-
Ứng viên cần có kế hoạch phát triển rõ ràng, xác định con đường sự nghiệp phù hợp với tầm nhìn của công ty v
à bản thân.
-
Product Growth (Tăng trưởng sản phẩm)
-
Marketer có khả năng phát triển sản phẩm hiệu quả sẽ được công nhận và thăng tiến.
- Tốc độ phát triển của sản phẩm cần vượt quá 50% để được đánh giá cao.
-
Ứng viên cần hiểu biết về tác động của sản phẩm đối với doanh nghiệp và khách hàng.
-
Portfolio Growth (Tăng trưởng danh mục đầu tư)
li>
-
Các công ty công nghệ thường luân chuyển nhân viên giữa các sản p
hẩm và thị trường để phát triển năng lực của họ.
-
Ứng viên thành công trong một lĩnh vực sẽ có cơ hội mở rộng sang các lĩnh vực cạnh tranh hơn.
-
Profit-Related (Liên quan
đến lợi nhuận)
-
Các công ty công nghệ đang ngày càng chú trọng đến lợi nhuận.
-
Ứng viên cần hiểu rõ vai trò của mình trong việc tạo ra lợi nhuận cho công ty.
-
Paranoid/ Personal Obsession (Sự ám ảnh/ ám ảnh cá nhân)
-
Các nhà lãnh đạo công nghệ thường có sự ám ảnh về cạnh tranh và liên tục tìm cách đổi mới.
- Ứng viên cần có khả năng chịu đựng áp lực và thích ứng với sự thay đổi nhanh chóng của ngành công nghệ.