Đánh giá Ứng viên Công nghệ: 6 Tiêu chuẩn then chốt
Proficiency (Hiểu biết công ty)
Ứng viên cần có kiến thức sâu rộng về công ty, ngành hàng, mục tiêu và sản phẩm của công ty.
Chủ động tìm hiểu thông tin, tham gia các cuộc thi hackathon để thể hiện sự quan tâm và hiểu biết về công ty.
Personal Growth Rate (Tốc độ phát triển cá nhân)
Các công ty công nghệ kỳ vọng ứng viên có tốc độ phát triển nhanh, thường là trên 50% mỗi năm.
Ứng viên cần có kế hoạch phát triển rõ ràng, xác định con đường sự nghiệp phù hợp với tầm nhìn của công ty và bản thân.
Product Growth (Tăng trưởng sản phẩm)
Marketer có khả năng phát triển sản phẩm hiệu quả sẽ được công nhận và thăng tiến.
- Tốc độ phát triển của sản phẩm cần vượt quá 50% để được đánh giá cao.
Ứng viên cần hiểu biết về tác động của sản phẩm đối với doanh nghiệp và khách hàng.
Portfolio Growth (Tăng trưởng danh mục đầu tư)
li>
Các công ty công nghệ thường luân chuyển nhân viên giữa các sản phẩm và thị trường để phát triển năng lực của họ.
Ứng viên thành công trong một lĩnh vực sẽ có cơ hội mở rộng sang các lĩnh vực cạnh tranh hơn.
Profit-Related (Liên quan đến lợi nhuận)
Các công ty công nghệ đang ngày càng chú trọng đến lợi nhuận.
Ứng viên cần hiểu rõ vai trò của mình trong việc tạo ra lợi nhuận cho công ty.
Paranoid/ Personal Obsession (Sự ám ảnh/ ám ảnh cá nhân)
Các nhà lãnh đạo công nghệ thường có sự ám ảnh về cạnh tranh và liên tục tìm cách đổi mới.
- Ứng viên cần có khả năng chịu đựng áp lực và thích ứng với sự thay đổi nhanh chóng của ngành công nghệ.