0945540303
Trang chủ » Tin tức » Esports – Từ Tiểu Văn Hóa Đến Nền Văn Hóa Đại Chúng

Esports – Từ Tiểu Văn Hóa Đến Nền Văn Hóa Đại Chúng

 Esports - Từ Tiểu Văn Hóa Đến Nền Văn Hóa Đại Chúng

Giới thiệu
Esports đã phát triển từ một tiểu văn hóa thành một nền văn hóa đại chúng, thu hút sự quan tâm của người hâm mộ trên toàn thế giới. Theo thống kê của Newzoo, ngành công nghiệp esports toàn cầu đã đạt doanh thu 947,1 triệu đô la vào năm 2020 với 435,9 triệu khán giả. Con số này vượt xa lượng khán giả của bóng bầu dục và golf.

Giải mã những hiểu lầm về Esports
Liệu esports có được công nhận là một môn thể thao chính thống?
Tại Việt Nam, esports đã được đưa vào danh sách 40 môn thể thao được thi đấu tại SEA Games 31 và ASEAN Games 2022. Đây là những bước tiến đáng kể cho sự công nhận của esports như một môn thể thao hợp pháp.

Esports có gắn liền với bạo lực?
Ông Đỗ Việt Hùng nhấn mạnh rằng các cấp độ tham gia esports khác nhau đòi hỏi các hành vi ứng xử khác nhau. Các vận động viên esports chuyên nghiệp cần kỷ luật cao và các quy tắc nghiêm ngặt, trong khi người chơi và người hâm mộ cần cân bằng giữa giải trí và trách nhiệm.

Hợp tác với các Ngôi sao Esports
Các influencer trong lĩnh vực esports có thể giúp các thương hiệu nâng cao nhận thức và tăng doanh số. Nghiên cứu của Vero và Decision Lab cho thấy 51% khán giả esports tin tưởng vào các sản phẩm được giới thiệu bởi KOL game.

Cách hợp tác hiệu quả Esports - Từ Tiểu Văn Hóa Đến Nền Văn Hóa Đại Chúng
Ông  Esports - Từ Tiểu Văn Hóa Đến Nền Văn Hóa Đại ChúngKiko Trần chia sẻ rằng các thương hiệu nên nghiên cứu các yếu tố như lượng người xem và đối tượng khán giả của các giải đấu esports để đưa ra quyết định đầu tư phù hợp. Ngoài ra, bà Esports - Từ Tiểu Văn Hóa Đến Nền Văn Hóa Đại Chúng Ivy Châu khuyên các thương hiệu nên tìm kiếm sự liên kết giữa thương hiệu và influencer và xác định rõ mong đợi của cả hai bên.

Mở lối cho thương hiệu qua Esports
Việt Nam đang trong giai đoạn xây dựng nhận thức về esports và các thương hiệu còn dè dặt trong việc hợp tác. Tuy nhiên, các ví dụ thành công như chiến dịch của Warrior với PUBG Mobile và Yamaha với PUBG Mobile cho thấy tiềm năng hợp tác giữa các thương hiệu và esports.

Xu hướng quảng cáo
Ông Ngô Hồng Phúc cho biết quảng cáo vẫn là một chiến thuật hiệu quả để các thương hiệu  Esports - Từ Tiểu Văn Hóa Đến Nền Văn Hóa Đại Chúngtiếp cận khách hàng tiềm năng trong esports. Các định dạng quảng cáo như quảng cáo có giải thưởng in-game và quảng cáo có video thu hút nhiều tương tác nhất.

Chiến lược hợp tác
Esports đang trở thành một hệ sinh thái lớn với nhiều cách để các thương hiệu tham gia. Các thương hiệu có thể chèn video hoặc banner trong game, hợp tác với KOL, tuyển thủ esports hoặc chia sẻ IP. Việc xác định ngân sách và mục tiêu của chiến dịch là rất quan trọng để tối ưu hóa hiệu quả hợp tác.

Kết luận
Esports đang mở ra những cơ hội mới cho các thương hiệu tiếp cận khách hàng mục tiêu. Bằng cách hiểu những hiểu lầm về esp Esports - Từ Tiểu Văn Hóa Đến Nền Văn Hóa Đại Chúngorts, hợp tác với các ngôi sao trong lĩnh vực này và tận dụng các chiến lược hợp tác sáng tạo, các thương hiệu có thể mở rộng phạm vi tiếp cận và tăng cường sức ảnh hưởng của mình trong một nền văn hóa đại chúng đang phát triển nhanh chóng.

Nguồn: brandsvietnam.com