GrabConnect: Đưa nông sản Việt đến tận tay người tiêu dùng
Sứ mệnh của GrabConnect
Dự án GrabConnect ra đời với sứ mệnh tận dụng nền tảng công nghệ của Grab để kết nối người tiêu dùng với nông sản địa phương an toàn, chất lượng từ nông dân. Dự án nhằm hỗ trợ tiêu thụ nông sản, thúc đẩy chuyển đổi số và kết nối doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam.
Thành công ấn tượng trong năm 2023
Trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 9 năm 2023, GrabConnect đã góp phần hỗ trợ tiêu thụ gần 700 tấn trái cây các loại trên GrabMart. Thành công này là minh chứng cho sự kiên trì của đội ngũ Grab và các đối tác trong việc giản lược hóa các khâu trung gian, tiếp cận nhiều hợp tác xã nông nghiệp và nhà vườn địa phương hơn.
Chiến dịch tiếp thị sáng tạo
Chiến dịch tiếp thị sáng tạo của GrabConnect, triển khai từ tháng 5 năm 2023, đã đóng góp không nhỏ vào thành công của dự án. Chiến dịch tôn vinh nông sản Việt, trân trọng công sức của người nông dân và cho thấy sự năng động của họ trong việc tiếp cận số hóa. Chiến dịch đã tác động sâu sắc đến cộng đồng và nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của người tiêu dùng.
Giải thưởng uy tín
Sự thành công của chiến dịch tiếp thị GrabConnect đã được cộng đồng và người tiêu dùng ghi nhận. Dự án đã được vinh danh tại YouTube Works Awards 2023 ở hạng mục The Changemaker (Top 1) và Best of Vietnam (Top 2). GrabConnect cũng nhận được giải Bạc tại hạng mục Positive Change Social Good: Brands – Services và giải Đồng tại hạng mục Corporate Reputation tại APAC Effie Award 2023.
Phản ứng tích cực từ người nông dân
Ông Huỳnh Văn Quới, một chủ vườn sầu riêng tại Tây Ninh, đã đạt được nhiều thành công khi hợp tác với GrabConnect. Ông cho biết dự án đã giúp ông mở rộng thị trường, tăng doanh thu và cải thiện chất lượng sản phẩm.
Tương lai của GrabConnect
Giám đốc Tiếp thị Grab Việt Nam, bà Nguyễn Thanh Anh, cho biết GrabConnect sẽ tiếp tục tạo ra nhiều chiến dịch có ý nghĩa để thúc đẩy sự phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam. Dự án sẽ tận dụng sức mạnh công nghệ của Grab và năng lực triển khai các hoạt động truyền thông đa kênh để hỗ trợ người nông dân và mang đến cho người tiêu dùng nông sản an toàn, chất lượng.
Kết luận
Dự án GrabConnect đã tạo ra một mô hình bền vững để kết nối nông sản Việt với người tiêu dùng. Chiến dịch tiếp thị sáng tạo, nỗ lực số hóa chuỗi cung ứng và sự đồng hành của các hợp tác xã, nông dân và người tiêu dùng đã góp phần vào thành công của dự án. GrabConnect sẽ tiếp tục phát triển để thúc đẩy sự phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam và đưa nông sản địa phương đến tận tay người tiêu dùng.