Hành trình của Người làm Marketing: Xây dựng Sự nghiệp Chuyên nghiệp và Tìm kiếm Môi trường Thách thức
Đặc điểm của Ứng viên Marketing Tiềm năng
- Phù hợp với ngành hàng và thương hiệu
- Nắm rõ sản phẩm của công ty
- Sáng tạo và có khả năng truyền đạt ý tưởng
- Thích tìm tòi, học hỏi và mở rộng quan hệ
Thách thức của Marketer trong Thời đại Internet
- Sự khác biệt thế hệ giữa Millennials và Gen Z
- Khó khăn trong việc xác định sở thích của đối tượng mục tiêu đa dạng
- Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ
Các bước để Chuyển việc Thành công
- Xác định điểm mạnh và khả năng
- Tích lũy kinh nghiệm và kiến thức trước khi chuyển việc
- Tìm kiếm môi trường phù hợp để phát triển
- Trao đổi với nhà tuyển dụng để đánh giá bản thân
- Xem xét tác động của việc chuyển việc đối với bản thân, đồng nghiệp và công ty
Những phẩm chất của một Marketer Chuyên nghiệp
- Hiểu rõ về sản phẩm của công ty
- Có khả năng tạo ra giá trị cho doanh nghiệp
- Khiêm tốn và nhận thức được ưu nhược điểm của bản thân
- Cởi mở với nhà tuyển dụng và sẵn sàng đánh giá bản thân
Những Rào cản đối với Marketer Trẻ
- Chọn lọc quá mức khi mới bước vào ngành
- Kỳ vọng quá cao và ảo tưởng trở nên tài giỏi trong thời gian ngắn
- Không tập trung vào việc trở thành một marketer đáng tin cậy
Quy trình Liên hệ với First Alliances
- Nộp CV hoặc hồ sơ cá nhân
- Tiếp xúc với nhà tuyển dụng để thảo luận về công việc hiện tại và lý do muốn chuyển việc
- Đánh giá vị trí trong ngành và tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp phù hợp
- Hỗ trợ trong suốt quá trình tìm kiếm việc làm
Lời khuyên cho Marketer Đang tìm kiếm Công việc Yêu thích nhưng Lương thấp
- Xác định điều quan trọng nhất và sắp xếp các ưu tiên
- Trao đổi với nhà tuyển dụng để đánh giá lại bản thân và sắp xếp lại các ưu tiên
- Xem xét tác động của việc chuyển việc đối với bản thân, đồng nghiệp và công ty
Khi nào nên Nghỉ việc
- Khi kinh nghiệm và trải nghiệm vượt qua yêu cầu công việc hiện tại
- Khi không được tạo cơ hội để phát triển bản thân
- Khi tìm được môi trường thử thách và thú vị hơn
Cách Xác định Công ty Tuyển dụng Tốt
- Đánh giá dựa trên sự tư vấn của nhà tuyển dụng, không phụ thuộc vào hình ảnh thương hiệu
- Theo dõi ứng viên trong từng giai đoạn
- Hỗ trợ ứng viên như người trợ lý tuyển dụng miễn phí
Phẩm chất cần có của Marketer Chuyên nghiệp trong Tương lai
- Tiên phong đối với sự phát triển của công nghệ
- Mở rộng trải nghiệm và mối quan hệ
- Tìm ra thêm nhiều cơ hội phát triển cho doanh nghiệp và sự nghiệp riêng
Nguồn: brandsvietnam.com