Kế hoạch chi tiết cho một Chiến dịch Siêu Sale Thành công
Giai đoạn 1: Lên Kế hoạch Tổng quan
- Xác định mục tiêu chiến dịch và doanh thu mục tiêu
- Dự đoán doanh số và tồn kho
- Xác định các hoạt động khuyến mãi chính
- Xác định các hoạt động tiếp thị chính
- Xác định các hoạt động về hình ảnh
- Dự kiến doanh số, đơn hàng trung bình và tỷ lệ chuyển đổi dự kiến
Giai đoạn 2: Chốt Kế hoạch
- Điều chỉnh và thương thảo với các phòng ban liên quan
- Chốt kế hoạch nội bộ giữa nhà bán hàng và sàn thương mại điện tử
- Cân chỉnh các hạng mục đầu tư
- Đối với nhà bán hàng mua gói dịch vụ Marketing Solution: Thương thảo tỷ lệ đầu tư
- Đối với nhà bán hàng không mua gói dịch vụ: Tận dụng tối đa các kênh để đẩy số
Giai đoạn 3: Chuẩn bị
- Chuẩn bị hàng hóa, đăng ký cổng chiến dịch, lên kế hoạch khuyến mãi
- Chuẩn bị hình ảnh, kênh truyền thông và kế hoạch lưu lượng truy cập
- Làm việc chặt chẽ giữa các bộ phận của nhà bán hàng và sàn thương mại điện tử
- Tập trung vào mục tiêu thêm vào giỏ hàng
- Thu hút khách hàng đến trang thanh toán
- Kết hợp với các hoạt động của sàn thương mại điện tử
- Khung 0H-2H: Khung giờ quyết định với lưu lượng truy cập cao nhất
- Khung 2H trở về sau: Tung ra kế hoạch B nếu hiệu suất không tốt
- Tổng hợp dữ liệu để đánh giá hiệu quả chiến dịch
- Xác định điểm mạnh và điểm yếu
- Cải thiện cho các chiến dịch sau
ul>
Giai đoạn 4: Triển khai Thực thi
Giai đoạn Teasing
Giai đoạn D-Day
Giai đoạn 5: Đo lường – Tổng hợp – Báo cáo
Nguồn: brandsvietnam.com