0945540303
Trang chủ » Tin tức » Lập Kế Hoạch Triển Khai Chiến Dịch Truyền Thông: Xác Định và Phân Bổ Vai Trò Hoạt Động Hiệu Quả

Lập Kế Hoạch Triển Khai Chiến Dịch Truyền Thông: Xác Định và Phân Bổ Vai Trò Hoạt Động Hiệu Quả

 Lập Kế Hoạch Triển Khai Chiến Dịch Truyền Thông: Xác Định và Phân Bổ Vai Trò Hoạt Động Hiệu Quả

Các Sai Lầm Phổ Biến Khi Lên Kế Hoạch Triển Khai Chiến Dịch Truyền Thông

Nhiều marketer mới thường mắc lỗi đề xuất quá nhiều hoạt động “nặng đô” trong mỗi giai đoạn truyền thông mà không có sự hỗ trợ thích hợp. Điều này dẫn đến các vấn đề về ngân sách, phân tán nguồn lực và khó khăn trong việc liên kết các hoạt động với nhau.

Nguyên Tắc Xác Định Hoạt Động Chủ Chốt (Key Hook)

 Lập Kế Hoạch Triển Khai Chiến Dịch Truyền Thông: Xác Định và Phân Bổ Vai Trò Hoạt Động Hiệu Quả

Mỗi giai đoạn của chiến dịch nên chỉ có một hoạt động chủ chốt (key hook) dựa trên một tài liệu truyền thông chính (key asset). Từ đó, các kênh truyền thông khác sẽ hỗ trợ lan tỏa tài liệu truyền thông này.

Phân Bổ Vai Trò Hoạt Động Trong Kế Hoạch Triển Khai

 Lập Kế Hoạch Triển Khai Chiến Dịch Truyền Thông: Xác Định và Phân Bổ Vai Trò Hoạt Động Hiệu Quả

Giai đoạn 1: Khơi gợi Nhu Cầu

  • Key hook: Phóng sự truyền hình
  • Hoạt động hỗ trợ: Báo chí (PR), mạng xã hội (social)

Giai đoạn 2: Tăng Độ Nhận Biết

  • Key hook: Họp báo ra mắt sản phẩm
  • Hoạt động hỗ trợ: Bài đăng recap trên báo, quảng cáo ngoài trời (OOH), mạng xã hội (social media)

Giai đoạn 3: Thúc Đẩy Trải Nghiệm Sản Phẩm

  • Key hook: Sự kiện trải nghiệm sản phẩm
  • Hoạt động hỗ trợ: Cuộc thi trực tuyến trên mạng xã hội, livestream buổi trải nghiệm sản phẩm, bài báo PR recap sự kiện

Linh Hoạt Thích Ứng Theo Tính Chất Chiến Dịch

 Lập Kế Hoạch Triển Khai Chiến Dịch Truyền Thông: Xác Định và Phân Bổ Vai Trò Hoạt Động Hiệu Quả

Việc chỉ có một key hook cho mỗi giai đoạn có thể không phù hợp với mọi chiến dịch. Đối với các chiến dịch dài hạn, có thể chia nhỏ từng giai đoạn thành các giai đoạn nhỏ hơn và có các key hook riêng cho từng giai đoạn nhỏ này.

Kết Luận

Việc xác định và phân bổ vai trò hiệu quả cho các hoạt động trong Kế hoạch Triển khai Chiến dịch Truyền thông là rất quan trọng để tối đa hóa hiệu quả chiến dịch. Bằng cách tuân theo các nguyên tắc được đề cập trong bài viết này, các marketer có thể tránh được những sai lầm phổ biến và lập được một kế hoạch triển khai chặt chẽ, hiệu quả.

Nguồn: brandsvietnam.com