0945540303
Trang chủ » Tin tức » Lịch trình Chiến dịch Sale của Sàn Thương mại Điện tử và Chiến lược Tối ưu Hóa

Lịch trình Chiến dịch Sale của Sàn Thương mại Điện tử và Chiến lược Tối ưu Hóa

 Lịch trình Chiến dịch Sale của Sàn Thương mại Điện tử và Chiến lược Tối ưu Hóa

Lịch trình Chiến dịch Sale của Sàn Thương mại Điện tử

Các sàn thương mại điện tử tổ chức nhiều chiến dịch sale trong năm, chia thành các cấp độ sau:

  • Mega Campaign: Chiến dịch sale lớn n Lịch trình Chiến dịch Sale của Sàn Thương mại Điện tử và Chiến lược Tối ưu Hóahất trong năm, với lượng truy cập và hoạt động mua hàng cao.
  • A++ Campaign: Chiến dịch quan trọng, xếp ngay sau Mega Campaign.
  • A+ Campaign: Chiến dịch có mức độ quan trọng trung bình.

Cấp độ Chiến dịch trên Sàn Lazada

Trên Lazada, các chiến dịch được sắp xếp theo thang mức độ như sau:

  • Mega Campaign (11.11, 12.12)
  • A++ Campaign (Payday, Lương Về Sale Kịch Sàn)
  • A+ Campaign

Chiến lược Tối ưu Hóa Hiệu quả Bán hàng

Để tối đa hóa hiệu quả bán hàng trong các chiến dịch sale, nhà bán hàng cần thực hiện các chiến lược sau:

Lên Kế hoạch Chi tiết

  • Lên lịch trình cụ thể (Action Plan): Phân chia nhiệm vụ cho từng phòng ban và nhân sự, tránh chồng chéo thời hạn.
  • Phân bổ ngân sách hợp lý: Xác định các chiến dịch tham gia và phân bổ ngân sách phù hợp cho các ngày thường và ngày Mega Sale.

Tận dụng Traffic từ Chiến dịch Marketing của Sàn

  • Dù không mua các gói marketing từ sàn, nhà bán hàng vẫn được hưởng một lượng traffic từ các chiến dịch marketing của sàn.
  • Tận dụng traffic này để tối đa hóa cơ hội bán hàng.

Kế hoạch Xen kẽ

  • Trong những ngày thường, khi doanh số thấp, nhà bán hàng nên tập trung xây dựng các hạng mục bền vững như tăng lượt theo dõi gian hàng, trang trí trang gian hàng, tăng lượt đánh giá và bình luận.
  • Tận dụng những ngày này để cải thiện hiệu suất sản phẩm (doanh số, đơn hàng, truy cập, tỷ lệ chuyển đổi) để đạt hiệu suất tốt nhất trong các đợt Mega Sale.

Kế hoạch Hàng hóa

  • Đảm bảo có đủ hàng hóa để đáp ứng nhu cầu tăng đột biến trong các đợt Mega Campaign.
  • Phối hợp với các phòng ban liên quan để lên kế hoạch hàng hóa hợp lý.

Kết luận

Nắm rõ lịch trình chiến dịch sale của các sàn thương mại điện tử và thực hiện các chiến lược tối ưu hóa hiệu quả sẽ giúp nhà bán hàng tăng doanh số, tỷ lệ chuyển đổi và lưu lượng truy cập, đồng thời giảm chi phí. Việc lên kế hoạch chi tiết, phân bổ ngân sách hợp lý, tận dụng traffic từ chiến dịch marketing của sàn, thực hiện kế hoạch xen kẽ và lập kế hoạch hàng hóa sẽ giúp nhà bán hàng vận hành gian hàng hiệu quả hơn, đặc biệt là trong các giai đoạn Mega Sale diễn ra liên tục.

Nguồn: brandsvietnam.com