0945540303
Trang chủ » Tin tức » ## Những thay đổi trong hành vi khách hàng và ngành bán lẻ sau đại dịch

## Những thay đổi trong hành vi khách hàng và ngành bán lẻ sau đại dịch

##  Những thay đổi trong hành vi khách hàng và ngành bán lẻ sau đại dịch

:

Tổng quan thị trường bán lẻ, hành vi khách hàng thời kỳ sau đại dịch

  • Phân khúc store retailing dự kiến tăng trưởng 9,4% trong 5 năm tới, phân khúc non-store retailing (online) dự kiến tăng 18,3%.
  • NTD trở nên nhạy cảm hơn về giá, tìm kiếm mức giá ưu đãi và khó trung thành với một nhãn hàng nhất định.
  • Omnichannel đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện hành trình mua hàng của NTD, với hơn 58% NTD nghiên cứu sản phẩm ở nhiều kênh khác nhau.
  • Kênh online vẫn là kênh đầu tiên NTD sử dụng để tìm kiếm thông tin đáng tin cậy về sản phẩm.

Insight trong ngành Điện tử tiêu dùng

##  Những thay đổi trong hành vi khách hàng và ngành bán lẻ sau đại dịch

  • NTD vẫn quan tâm đến các sản phẩm điện tử gia dụng, với 76% dự định tiếp tục chi tiêu ở mức tương đương hoặc nhiều hơn cho các sản phẩm này.
  • NTD vẫn thích mua sắm trực tiếp tại cửa hàng, nhưng kênh online trở thành nguồn tham khảo quan trọng, với 96% NTD sử dụng kênh online để nghiên cứu và đưa ra quyết định trước khi mua hàng.
  • NTD ngày càng dựa vào thông tin sản phẩm từ các nhà bán lẻ, với các từ khóa “tên hãng + nhà bán lẻ” tăng mạnh trong giai đoạn đại dịch.

Insight trong ngành hàng Sức khoẻ và Làm đẹp

##  Những thay đổi trong hành vi khách hàng và ngành bán lẻ sau đại dịch

  • Ngành hàng làm đẹp phục hồi mạnh mẽ sau COVID-19, với nhóm sản phẩm make-up, chăm sóc da dự kiến thúc đẩy tăng trưởng.
  • Niềm tin trở thành yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thúc đẩy độ phổ biến của các chuỗi nhà thuốc.
  • NTD có xu hướng thiên về sản phẩm đáng tiền hơn, với lượng tìm kiếm từ khóa “giá rẻ” giảm dần và lượng tìm kiếm từ khóa “tốt nhất” tăng mạnh.

Insight trong ngành Nhà cửa và Đời sống

##  Những thay đổi trong hành vi khách hàng và ngành bán lẻ sau đại dịch

  • NTD tiếp tục làm việc, tập thể dục và tổ chức các buổi tụ tập tại nhà, dẫn đến nhu cầu tìm kiếm ý tưởng giải trí tại nhà và mẹo trang trí nhà cửa tăng cao.
  • Vai trò của kênh online là không thể bàn cãi, nhưng trải nghiệm tại các điểm offline cũng quan trọng, với 46% người dùng mua sản phẩm nội thất và 57% mua thiết bị gia dụng tại cửa hàng.
  • Google Search và YouTube là những kênh phổ biến trong hành trình mua sắm, nhưng NTD vẫn thường tìm đến các cửa hàng để được tư vấn và trải nghiệm thực tế.

Tận dụng hiệu quả dữ liệu chính chủ

  • NTD mong muốn nắm quyền kiểm soát thông tin của họ, dẫn đến việc giám sát chặt chẽ quá trình thu thập và sử dụng dữ liệu người dùng.
  • Hạn chế cookies của trình duyệt khiến các kênh tiếp thị kém hiệu quả hơn hoặc chi phí chuyển đổi tăng cao.
  • Thương hiệu nên tập trung vào việc xây dựng nền tảng vững chắc cho dữ liệu chính chủ, chia sẻ rõ ràng mục đích sử dụng dữ liệu và cung cấp thông tin minh bạch về giá trị mà người dùng nhận được khi đồng thuận.
Nguồn: brandsvietnam.com