0945540303
Trang chủ » Tin tức » Pixar: Hành trình Vượt Qua Bão Giông Đến Vô Cực

Pixar: Hành trình Vượt Qua Bão Giông Đến Vô Cực

 Pixar: Hành trình Vượt Qua Bão Giông Đến Vô Cực

Pixar: Khởi đầu gian nan

Pixar được thành lập vào năm 1979 bởi một nhóm các nhà nghiên cứu của Pixar: Hành trình Vượt Qua Bão Giông Đến Vô Cực Viện Công nghệ California. Ban đầu, công ty tập trung vào phần mềm đồ họa, nhưng không đạt được thành công như mong đợi. Vào đầu những năm 1990, Pixar đứng bên bờ vực phá sản.

Cú bắt tay với Disney

Năm 1995, Pixar hợp tác với Disney để sản xuất bộ phim hoạt hình 3D đầu tiên “Câu chuyện đồ chơi”. Bộ phim đã gặt hái được thành công vang dội, giúp Pixar đứng vững trên thị trường. Tuy nhiên, hợp đồng với Disney lại ràng buộc Pixar sản xuất 3 bộ phim cho Disney với mức chia sẻ lợi nhuận thấp.

Steve Jobs và NeXT

Trong suốt thời gian đầu, Pixar hoạt động dưới sự lãnh đạo của Steve Jobs, người đã mua lại công ty vào năm 1986. Tuy nhiên, Jobs tập trung nhiều hơn vào NeXT, một công ty máy tính của riêng ông. Pixar bị bỏ rơi trong gần 10 năm, chỉ được rót tiền mà không được quan tâm đến hoạt động.

IPO và thành công

Năm 1995, Jobs quyết định đưa Pixar lên sàn chứng khoán (IPO). Mặc dù ban đầu công ty được định giá chỉ 12 USD/cổ phiếu, giá cổ phiếu đã tăng vọt lên 39 USD/cổ phiếu vào cuối ngày. IPO thành công đã giúp Pixar huy động được 1,5 tỷ USD và đưa Jobs vào danh sách các tỷ phú đô la.

Bài học kinh nghiệm

Hành trình của Pixar mang đến nhiều bài học kinh nghiệm quý báu:

  • Sự kiên trì: Đội ngũ Pixar đã không ngừng nỗ lực trong gần 10 năm để tìm ra con đường thành công.
  • Sức mạnh của hợp tác: Hợp tác với Disney đã giúp Pixar tạo ra “Câu chuyện đồ chơi” và khẳng định vị thế của mình.
  • Tầm quan trọng của tập trung: Khi Jobs tập trung vào Pixar, công ty đã đạt được những bước tiến đáng kể.
  • Rủi ro và phần thưởng: Ngành công nghiệ Pixar: Hành trình Vượt Qua Bão Giông Đến Vô Cựcp phim hoạt hình có nhiều rủi ro, nhưng cũng mang lại phần thưởng lớn nếu thành công.
  • Ý nghĩa của sự thất bại: Thất bại là một phần của quá trình kinh doanh, và nó có thể dẫn đến những bài học có giá trị.

Kết luận

Pixar đã vượt qua vô số khó khăn và thách thức để trở thành một trong những studio hoạt hình thành công nhất thế giới. Hành trình của họ là một nguồn cảm hứng cho những doanh nhân và những người mơ ước lớn. Cuốn sách “Pixar là Vô Cực” không chỉ kể lại câu chuyện của Pixar mà còn truyền tải những bài học kinh nghiệm quý báu cho độc giả ở mọi lĩnh vực.

Nguồn: brandsvietnam.com