0945540303
Trang chủ » Tin tức » Social-commerce: Sự hòa quyện giữa thương mại điện tử và mạng xã hội

Social-commerce: Sự hòa quyện giữa thương mại điện tử và mạng xã hội

 Social-commerce: Sự hòa quyện giữa thương mại điện tử và mạng xã hội

Định nghĩa Social-commerce

Social-commerce là một hình thức  Social-commerce: Sự hòa quyện giữa thương mại điện tử và mạng xã hộithương mại điện tử được hỗ trợ bởi các kết nối xã hội, tập trung vào tính xác thực, lòng tin và sự tương tác giữa người mua và người  Social-commerce: Sự hòa quyện giữa thương mại điện tử và mạng xã hộibán. Nó đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về sự đa dạng sản phẩm, kết nối cộng đồng, tiện lợi, trải nghiệm mua sắm tương tự như ngoại tuyến và tính giải trí.

Nguyên mẫu của Social-commerce tại Đông Nam Á

Social-commerce có nhiều nguyên mẫu khác nhau tại Đông Nam Á:

Bán hàng trên mạng xã hội

Hình thức này cho phép người dùng mua hàng trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, WhatsApp và TikTok. Các bước như chọn sản phẩm và thanh toán đều diễn ra trên chính nền tảng đó.

Bán hàng livestream

Live-streaming (phát sóng trực tiếp) trở thành mộ Social-commerce: Sự hòa quyện giữa thương mại điện tử và mạng xã hộit phương thức bán hàng hiệu quả khi người bán giới thiệu và bán sản phẩm trong các phiên phát sóng trực tiếp. Người mua có thể thêm sản phẩm vào giỏ hàng và thanh toán ngay trên nền tảng phát sóng hoặc trên một nền tảng riêng biệt.

Thương mại giao tiếp

Đây là hình thức mua sắm thông qua các tin nhắn trên các nền tảng nhắn tin như WhatsApp, LINE và Zalo. C Social-commerce: Sự hòa quyện giữa thương mại điện tử và mạng xã hộiuộc trò chuyện đóng vai trò là động lực thúc đẩy người mua biết đến sản phẩm và thực hiện giao dịch.

Mua theo hội nhóm

Người mua tập hợp thành nhóm để nhận được ưu đãi tốt hơn, tiết kiệm chi phí vận chuyển và tiếp cận các mặt hàng độc quyền. Toàn bộ quá trình mua hàng có thể diễn ra trên các nền tảng mua theo nhóm chuyên biệt hoặc được tổ chức thông qua các nhóm chat trên các nền tảng nhắn tin.

Ý nghĩa của Social-commerce

Social-commerce mang lại nhiều lợi ích cho các bên liên quan:

  • rong>Người bán: Tạo dựng lòng tin, tiếp cận nhiều khách hàng hơn và đa dạng hóa kênh bán hàng.
  • Người mua: Mua sắm tiện lợi, giải trí, xây dựng kết nối cộng đồng và nhận được ưu đãi hấp dẫn.
  • Nền tảng: Tăng cường sự tương tác của người dùng, thu hút khách hàng mới và mở rộng phạm vi kinh doanh.

Tương lai của Social-commerce

Social-commerce dự kiến sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ tại Đông Nam Á. Các nền tảng mạng xã hội và thương mại điện tử sẽ tiếp tục tích hợp các tính năng xã hội và thương mại, tạo ra nhiều trải nghiệm mua sắm sáng Social-commerce: Sự hòa quyện giữa thương mại điện tử và mạng xã hội tạo và hấp dẫn hơn.

Nguồn: Sưu tầm