0945540303
Trang chủ » Tin tức » Spotify Bước Chân Vào Lĩnh Vực Giáo Dục Trực Tuyến

Spotify Bước Chân Vào Lĩnh Vực Giáo Dục Trực Tuyến

 Spotify Bước Chân Vào Lĩnh Vực Giáo Dục Trực Tuyến

Spotify Xâm Nhập Lĩnh Vực Giáo Dục Trực Tuyến

Spotify, công ty thống trị thị trường phát nhạc trực tuyến, sách nói và podcast, đang đặt chân vào lĩnh vực giáo dục trực tuyến với mục đích giữ chân hơn 600 triệu người dùng của mình. Hiện tại, Spotify đang thử nghiệm dịch vụ giáo dục trực tuyến này tại Vương quốc Anh dưới hình thức video miễn phí.

Mô Hình Kinh Doanh

Trong giai đoạn thử nghiệm, người dùng sẽ được miễn phí truy cập hai bài học đầu tiên của mỗi khóa học. Chi phí cho toàn bộ khóa học dao động từ 20 đến 80 bảng Anh (khoảng 600.000-2.500.000 VNĐ). Spotify đang cân nhắc nhiều mức giá trước khi triển khai rộng rãi dịch vụ này.

Nội Dung Khóa Học

 Spotify Bước Chân Vào Lĩnh Vực Giáo Dục Trực Tuyến

Nội dung khóa học sẽ được phát trên trang chủ và trong tab “Khóa học” của Spotify. Người dùng có thể xem video khóa học trên trang web và ứng dụng của nền tảng. Các khóa học hiện có bao gồm nhiều chủ đề khác nhau, từ sản xuất âm nhạc đến cách sử dụng Excel và thậm chí là “hướng dẫn trở thành ‘người sáng tạo nội dung giáo dục’ dành cho nhạc sĩ và những người khác”.

Đối Tác Nội Dung

Spotify đã hợp tác với nhiều đối tác để cung cấp nội dung khóa học, bao gồm Skillshare, PLAYvirtuoso, BBC Maestro và Thinkific. Những đối tác này sẽ cung cấp các khóa học về sáng tạo, ngành công nghiệp âm nhạc, Master Class và các lớp học trực tuyến do người dùng tạo.

Cá Nhân Hóa Nội Dung

Spotify sẽ quản lý các khóa học dựa trên thói quen nghe và tìm kiếm của người dùng trên nền tảng. Điều này cho phép Spotify đề xuất các khóa học phù hợp với sở thích cá nhân của người dùng.

Chia Sẻ Doanh Thu

Các nhà xuất bản video sẽ cấp phép nội dung của họ cho Spotify, nhưng các video sẽ được lưu trữ và bán trên chính nền tảng Spotify. Spotify, người sáng tạo và nhà xuất bản sẽ chia sẻ doanh thu, với các đối tác nội dung giám sát các khoản thanh toán cho người sáng tạo.

Chiến Lược Đa Dạng Hóa

Việc Spotify tiến vào lĩnh vực giáo dục trực tuyến là một phần trong chiến lược đa dạng hóa hoạt động kinh doanh của công ty. Mục đích của động thái này là tạo ra nguồn doanh thu ổn định hơn với tỷ suất lợi nhuận cao hơn.

Lý Do Lấn Sân Sang Giáo Dục

Spotify có ba lý do chính để bước chân vào lĩnh vực học tập trực tuyến:

  • Dữ liệu người nghe: Spotify đã xác định mối tương quan mạnh mẽ giữa các podcast phổ biến và nội dung giáo dục.
  • Công cụ dành cho người sáng tạo: Spotify đang mở rộng các công cụ dành cho người sáng tạo để giúp họ quản lý và tăng thu nhập.
  • Chiến lược video: Spotify đã cố gắng phát triển mảng video trong nhiều năm và việc bổ sung nội dung giáo dục sẽ giúp thúc đẩy mục tiêu này.

Tương Lai của Spotify trong Giáo Dục

Spotify vẫn chưa công bố kế hoạch triển khai rộng rãi dịch vụ giáo dục trực tuyến của mình. Tuy nhiên, thành công của giai đoạn thử nghiệm ở Vương quốc Anh có thể dẫn đến sự mở rộng toàn cầu trong tương lai.

Nguồn: brandsvietnam.com