0945540303
Trang chủ » Tin tức » Spotify Đổi Mới Giao Diện, Trở Thành Nền Tảng Nội Dung Đa Dạng

Spotify Đổi Mới Giao Diện, Trở Thành Nền Tảng Nội Dung Đa Dạng

 Spotify Đổi Mới Giao Diện, Trở Thành Nền Tảng Nội Dung Đa Dạng

Spotify Đổi Mới Giao Diện Chính

Spotify đang thiết kế lại giao diện chính của ứng dụng để cải thiện trải nghiệm người dùng trong việc tìm kiếm nội dung mới. Thiết kế mới tập trung vào hình ảnh và tính năng cuộn dọc, biến màn hình chính từ một tập hợp các bìa album thành một trang feed gần giống với TikTok và Instagram. Spotify hy vọng tính năng cuộn dọc có thể giúp hành trình khám phá những nội dung mới trên hệ sinh thái Spotify trở nên dễ dàng hơn.

Trở Thành “Ngôi Nhà Chung” Cho Các Nhà Sáng Tạo Nội Dung

 Spotify Đổi Mới Giao Diện, Trở Thành Nền Tảng Nội Dung Đa Dạng

Trong những năm gần đây, Spotify đã đầu tư rất nhiều vào podcast, sách nói, live audio… Tất cả nỗ lực này đều nhằm thoát khỏi mác “ứng dụng âm nhạc”. Công ty muốn trở thành “ngôi nhà chung” cho các nhà sáng tạo nội dung. CEO của Spotify, Daniel Ek, hy vọng sẽ có hơn 50 triệu “audio creators” hoạt động trên nền tảng. Spotify cũng nỗ lực trong nhiều năm để thực hiện podcast video – điều mà YouTube đã sớm thành công từ trước.

Tích Hợp Nhiều Hoạt Động Trên Một Ứng Dụng Duy Nhất

Spotify đang tích hợp rất nhiều hoạt động trên một ứng dụng duy nhất nhằm đa dạng hóa nội dung phục vụ người dùng và tối ưu lợi nhuận. Công ty nhận ra giải pháp tốt nhất là tạo một không gian riêng cho mỗi thể loại nội dung trên nền tảng như podcast, âm nhạc… thay vì đặt chúng ở cạnh nhau như hiện tại.

Giao Diện Mới Tập Trung Vào Trải Nghiệm Người Dùng

Với giao diện mới, khi mở Spotify, người dùng vẫn thấy các album và bìa danh sách phát ở giao diện chính. Tuy nhiên, khi nhấp chọn các mục “Music” hoặc “Podcast Shows” ở thanh trên cùng, người dùng sẽ được đưa đến trang feed có thể cuộn dọc, tương tự Instagram Stories hay TikTok. Người dùng có thể lướt qua bao nhiêu tuỳ thích, bấm lưu hoặc khám phá thêm đề xuất có liên quan, hay để nội dung tự động phát và nhấn vào một mục nếu muốn tìm hiểu sâu hơn.

Đáp Ứng Thói Quen Khám Phá Nội Dung Của Người Dùng

Thiết kế giao diện mới của Spotify đáp ứng thói quen khám phá nội dung của người dùng ngày nay. Hàng tỷ người đã quen với việc lướt qua hàng tá thứ họ không thích trước khi phát hiện ra nội dung yêu thích. Và giao diện mới của Spotify sẽ làm tăng cơ hội thu hút người nghe tiềm năng cho các nhà sáng tạo nội dung âm thanh trên nền tảng.

Tính Năng Cá Nhân Hóa Được Tối Ưu

 Spotify Đổi Mới Giao Diện, Trở Thành Nền Tảng Nội Dung Đa Dạng

Tính năng Smart Shuffle có thể đề xuất các bản nhạc phù hợp vào danh sách phát hiện có của người dùng. Đây được cho là sự cải tiến dựa trên ý tưởng “Danh sách phát của riêng bạn” (just for your playlist) mà Spotify đã thực hiện trong nhiều năm. Bên cạnh đó là AI DJ – thuật toán AI giúp Spotify phát lại các nội dung yêu thích của người dùng và đề xuất các nội dung tương tự.

Spotify Không Còn Chỉ Là Ứng Dụng Âm Nhạc

Spotify là một “tay chơi” có tiếng trong lĩnh vực phát nhạc trực tuyến nhưng vẫn tiếp tục nỗ lực để phát triển xa hơn. Đây cũng là những gì mà giao diện mới của ứng dụng muốn truyền tải, rằng Spotify không còn là một ứng dụng âm nhạc, và hy vọng là không giống một nền tảng với mớ nội dung hỗn độn.

Nguồn: brandsvietnam.com