0945540303
Trang chủ » Tin tức » Spotify tái thiết giao diện, hướng tới mục tiêu trở thành “ngôi nhà chung” cho người sáng tạo nội dung âm thanh

Spotify tái thiết giao diện, hướng tới mục tiêu trở thành “ngôi nhà chung” cho người sáng tạo nội dung âm thanh

 Spotify tái thiết giao diện, hướng tới mục tiêu trở thành "ngôi nhà chung" cho người sáng tạo nội dung âm thanh

Giao diện người dùng mới

Spotify đang thiết kế lại giao diện màn hình chính của ứng dụng để cải thiện trải nghiệm người dùng trong việc tìm kiếm nội dung mới để nghe và xem. Thiết kế mới tập trung vào hình ảnh và tính năng cuộn dọc (vertical scrolling), biến màn hình chính từ một tập hợp các bìa album thành một trang feed gần giống với TikTok và Instagram. Spotify hy vọng tính năng cuộn dọc có thể giúp hành trình khám phá những nội dung mới trên hệ sinh thái Spotify trở nên dễ dàng hơn.

Mục tiêu trở thành “ngôi nhà chung” cho người sáng tạo nội dung âm thanh

 Spotify tái thiết giao diện, hướng tới mục tiêu trở thành "ngôi nhà chung" cho người sáng tạo nội dung âm thanh

Trong vài năm qua, Spotify đã đầu tư rất nhiều vào podcast, sách nói, live audio… Tất cả nỗ lực này đều nhằm thoát khỏi mác “ứng dụng âm nhạc”. Công ty muốn trở thành “ngôi nhà chung” cho creators. CEO của Spotify, Daniel Ek, hy vọng sẽ có hơn 50 triệu “audio creators” (tạm dịch: người sáng tạo âm thanh) hoạt động trên nền tảng.

Spotify cũng nỗ lực trong nhiều năm để thực hiện podcast video – điều mà YouTube đã sớm thành công từ trước. Tựu chung lại, Spotify đang tích hợp rất nhiều hoạt động trên một ứng dụng duy nhất nhằm đa dạng hoá nội dung phục vụ người dùng và tối ưu lợi nhuận.

Tính năng cuộn dọc và khả năng cá nhân hoá

 Spotify tái thiết giao diện, hướng tới mục tiêu trở thành "ngôi nhà chung" cho người sáng tạo nội dung âm thanh

Với thay đổi trên, khi mở Spotify, người dùng vẫn thấy các album và bìa danh sách phát ở giao diện chính. Tuy nhiên khi nhấp chọn các mục “Music” hoặc “Podcast Shows” ở thanh trên cùng, người dùng sẽ được đưa đến trang feed có thể cuộn dọc, tương tự Instagram Stories hay TikTok. Người dùng có thể lướt qua bao nhiêu tuỳ thích, bấm lưu hoặc khám phá thêm đề xuất có liên quan, hay để nội dung tự động phát và nhấn vào một mục nếu muốn tìm hiểu sâu hơn.

Tính năng Smart Shuffle có thể đề xuất các bản nhạc phù hợp vào danh sách phát hiện có của người dùng. Đây được cho là sự cải tiến dựa trên ý tưởng “Danh sách phát của riêng bạn” (just for your playlist) mà Spotify đã thực hiện trong nhiều năm. Bên cạnh đó là AI DJ – thuật toán AI giúp Spotify phát lại các nội dung yêu thích của người dùng và đề xuất các nội dung tương tự.

Kết luận

Giao diện mới của Spotify phản ánh tham vọng trở thành “ngôi nhà chung” cho người sáng tạo nội dung âm thanh. Công ty không còn muốn được coi là một ứng dụng âm nhạc đơn thuần, mà là một nền tảng đa dạng, đáp ứng nhu cầu khám phá nội dung của người dùng ngày nay. Giao diện mới với tính năng cuộn dọc và khả năng cá nhân hoá cao sẽ giúp Spotify thu hút nhiều người sáng tạo và người nghe hơn, đồng thời tạo ra một hệ sinh thái âm thanh sôi động và hấp dẫn.

Nguồn: brandsvietnam.com