0945540303
Trang chủ » Tin tức » Sự Trỗi Dậy của YouTube và Các Nhà Sáng Tạo Nội Dung tại Việt Nam

Sự Trỗi Dậy của YouTube và Các Nhà Sáng Tạo Nội Dung tại Việt Nam

 Sự Trỗi Dậy của YouTube và Các Nhà Sáng Tạo Nội Dung tại Việt Nam

YouTube Brandcast Delivered 2020: Công Bố Thành Tích Nổi Bật của Các Nhà Sáng Tạo YouTube Việt Nam

YouTube Brandcast Delivered là sự kiện thường niên lớn nhất của YouTube dành cho các nhà quảng cáo, agency và đối tác nội dung trên nền tảng này. Tại sự kiện năm 2020, YouTube đã công bố những thành tích ấn tượng của các nhà sáng tạo YouTube Việt Nam:

  • Việt Nam có kênh YouTube thứ hai đạt mức Nhà sáng tạo Kim Cương: POPS Kids với hơn 12 triệu người đăng ký theo dõi.
  • Hơn 350 kênh YouTube tại Việt Nam vượt mốc 1 triệu người theo dõi.
  • Hai đại diện nổi bật: 1977 Vlog (2,26 triệu người đăng ký theo dõi) và Hậu Hoàng (6,61 triệu người đăng ký theo dõi).

Sự Phát Triển Mạnh Mẽ của Cộng Đồng Nhà Sáng Tạo Nội Dung Việt Nam

Những con số ấn tượng trên cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung tại Việt Nam. Các nhà sáng tạo này đang sản xuất nhiều nội dung hấp dẫn và sáng tạo, thu hút lượng lớn người xem.

Sự phát triển này được hỗ trợ bởi các yếu tố như:

  • Sự phổ biến ngày càng tăng của Internet và các thiết bị di động.
  • Nhu cầu cao về nội dung giải trí và thông tin.
  • Sự hỗ trợ của YouTube thông qua các chương trình đào tạo và các công cụ hỗ trợ.

Tiếp Cận Người Dùng Hiệu Quả Hơn khi Kết Hợp TV và YouTube

 Sự Trỗi Dậy của YouTube và Các Nhà Sáng Tạo Nội Dung tại Việt Nam

Báo cáo của Google Việt Nam cho thấy thời gian xem YouTube của người Việt trong thời gian qua tăng trưởng mạnh mẽ với đa dạng nội dung. Các nhóm nội dung có mức tăng trưởng ấn tượng nhất bao gồm:

  • Video nội dung liên quan tài chính
  • Video tập luyện pilates
  • Thời gian xem video nhạc dân tộc
  • Thời gian xem video show thời trang
  • Lượng xem video thi đấu game MOBA

Bên cạnh đó, xu hướng xem YouTube trên Smart TV (tivi thông minh) của người Việt cũng tăng nhanh theo thị phần phát triển của Smart TV trong các hộ gia đình Việt.

Để tận dụng những lợi thế này, YouTube đề xuất thương hiệu và các nhà quảng cáo nên:

  • Tiếp cận nhóm công dân kỹ thuật số đang tăng nhanh.
  • Sử dụng một nền tảng duy nhất để tiếp cận đối tượng công chúng thuộc nhiều nhóm nhân khẩu học khác nhau.
  • Đa dạng hóa các loại định dạng video để thu hút người xem.
  • Giữ sự tương tác khi người tiêu dùng liên tục tìm kiếm nguồn nội dung mới được cập nhật thường xuyên.

Các Chiến Dịch Quảng Cáo Thành Công trên YouTube

Trong thời gian qua, nhiều thương hiệu tại Việt Nam đã có những chiến dịch quảng cáo thành công khi kết hợp với các Nhà sáng tạo YouTube hoặc có vị trí đặt quảng cáo chính xác trên nền tảng. Một số chiến dịch tiêu biểu bao gồm:

  • “Chuyện cũ bỏ qua” của Suntory Pepsico Vietnam Beverage.
  • “Làm gì phải hốt” của ViettelPay.

Những chiến dịch này cho thấy tiềm năng to lớn của YouTube trong việc giúp các thương hiệu tiếp cận người tiêu dùng theo những cách mới và sáng tạo.

Kết Luận

Sự kiện YouTube Brandcast Delivered 2020 đã khẳng định sự phát triển mạnh mẽ của YouTube và các nhà sáng tạo nội dung tại Việt Nam. Các gợi ý của YouTube về cách tiếp cận người dùng hiệu quả hơn khi kết hợp TV và YouTube cùng các ví dụ về các chiến dịch quảng cáo thành công sẽ giúp các thương hiệu và các nhà quảng cáo tận dụng tối đa sức mạnh của nền tảng này để kết nối với khách hàng của mình.

Nguồn: brandsvietnam.com