Thiên Long: Vượt qua nghịch cảnh, hướng đến tương lai
Thiên Long: Đối mặt với thách thức
Thiên Long, tiền thân là một cơ sở bút bi thành lập năm 1981, đã trở thành doanh nghiệp văn phòng phẩm hàng đầu Việt Nam với danh mục sản phẩm đa dạng. Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 đã khiến các trường học phải đóng cửa, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh thu của Thiên Long. Trong quý II/2020, công ty báo lỗ sau thuế 20 tỷ đồng, lần đầu tiên sau 10 năm niêm yết trên sàn chứng khoán.
Ảnh hưởng của COVID-19 đối với Thiên Long
Doanh thu của Thiên Long giảm mạnh do các trường học đóng cửa và giãn cách xã hội. Doanh thu trong quý I/2020 giảm 110 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước. Chi phí bán hàng tăng 15% do công ty tăng cường đầu tư vào nhân viên, tiếp thị và hội chợ. Kết quả là lợi nhuận sau thuế của Thiên Long đã giảm xuống mức âm.
Chiến lược vượt qua khó khăn
Trước những thách thức này, Thiên Long đã điều chỉnh các khoản hoạt động không thiết yếu và cắt giảm chi phí để vượt qua giai đoạn khó khăn. Tuy nhiên, công ty vẫn coi trọng hoạt động tiếp thị, nhận thức rằng việc cắt giảm ngân sách tiếp thị có thể tạo cơ hội cho các đối thủ thâm nhập thị phần.
Các hoạt động tiếp thị nổi bật của Thiên Long
Thiên Long nổi tiếng với các chiến dịch tiếp thị hiệu quả, chẳng hạn như “Cùng Điểm 10 – Vui tựu trường, Sẵn sàng học tốt” và “Tiếp sức mùa thi”. Chiến dịch “Để mình giúp bạn một tay” năm 2019 kỷ niệm 18 năm chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã gây xúc động mạnh trong lòng người Việt Nam.
Tương lai của Thiên Long
Với sự trở lại của học sinh, sinh viên vào đầu tháng 5/2020 và các chủ trương hỗ trợ doanh nghiệp của chính phủ, Thiên Long kỳ vọng sẽ phục hồi và tăng tốc trong những tháng tới. Công ty đặt mục tiêu đạt doanh thu 3.200 tỷ đồng và lợi nhuận ròng 325 tỷ đồng vào năm 2020.
Kết luận
Mặc dù đối mặt với những thách thức do dịch COVID-19 gây ra, Thiên Long vẫn lạc quan về tương lai. Với chiến lược đúng đắn và sự hỗ trợ của chính phủ, công ty tin tưởng sẽ vượt qua nghịch cảnh và tiếp tục tăng trưởng trong những năm tới.