0945540303
Trang chủ » Tin tức » Thống trị của Apple Podcast và Spotify trong thị trường Podcast

Thống trị của Apple Podcast và Spotify trong thị trường Podcast

Apple Podcast vs. Spotify: Cuộc chiến thống trị

Trong khoảng từ tháng 6 đến tháng 10 năm 2021, Spotify đã dẫn đầu thị trường podcast toàn cầu về lượt tải xuống. Tuy nhiên, Apple Podcast đã nhanh chóng chiếm lại vị trí số một và hiện nắm giữ hơn 35% tổng lượt tải xuống podcast vào tháng 12 năm 2021. Sự tăng trưởng đáng kể này đánh dấu sự phục hồi đáng kể của Apple Podcast sau khi chỉ chiếm 26% thị phần vào tháng 7. Ngược lại, Spotify đã chứng kiến ​​lượng tải xuống giảm 29% trong những tháng gần đây.

Spotify: Người dùng và doanh thu

Spotify vẫn là một ứng dụng podcast lớn với 381 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Châu Âu là khu vực có lượng người dùng lớn nhất (34%), tiếp theo là Bắc Mỹ (24%) và Mỹ Latinh (22%). Công ty đã ghi nhận sự gia tăng về lượng người nghe, mức tiêu thụ và doanh thu quảng cáo podcast, đạt mức tăng trưởng ba chữ số trong quý III năm 2021.

Thời lượng và hiệu suất podcast

Dữ liệu từ Buzzsprout cho thấy thời lượng trung bình phổ biến cho một tập podcast là 20-40 phút, với 30% podcast có độ dài nằm trong phạm vi này. Các tập podcast nhận được ít nhất 321 lượt tải xuống trong tuần đầu tiên ra mắt thường nằm trong top 10% podcast được tải xuống nhiều nhất. Những tập podcast có 755 và 3.763 lượt tải xuống lần lượt xuất hiện trong top 5% và 1% podcast được tải xuống nhiều nhất.

Sự gia tăng của quảng cáo trên podcast

Ngành công nghiệp podcast đang chứng kiến ​​sự tăng trưởng nhanh chóng về chi tiêu cho quảng cáo. WARC dự đoán mức chi tiêu sẽ tiếp tục tăng 28% lên hơn 3,5 tỷ đô la vào năm 2022. Thể thao, tin tức và hài là những chủ đề podcast thu hút nhiều quảng cáo nhất. Tuy nhiên, hầu hết người nghe podcast có xu hướng nghe lướt, vì vậy các thương hiệu chỉ có một khoảng thời gian ngắn để thu hút sự chú ý của họ.

Lý do khiến podcast trở nên hấp dẫn đối với các nhà quảng cáo

Có một số lý do khiến các nhà quảng cáo ngày càng quan tâm đến việc quảng cáo trên podcast. Thứ nhất, podcast cung cấp một môi trường sáng tạo và hấp dẫn để tiếp cận đối tượng mục tiêu. Thứ hai, podcast cung cấp bối cảnh cụ thể cho các quảng cáo, giúp tăng tính liên quan và hiệu quả. Cuối cùng, podcast cung cấp tính linh hoạt, cho phép các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu đến các đối tượng cụ thể và điều chỉnh chiến dịch của họ theo thời gian thực.

Nguồn: brandsvietnam.com