0945540303
Trang chủ » Tin tức » Xu hướng tiếp thị trên nền tảng di động ở Việt Nam

Xu hướng tiếp thị trên nền tảng di động ở Việt Nam

 Xu hướng tiếp thị trên nền tảng di động ở Việt Nam

Thiết bị di động là phương tiện truy cập internet phổ biến nhất tại Việt Nam

  • Việt Nam có hơn 61 triệu người dùng điện thoại thông minh, nằm trong top 10 quốc gia có số lượng smartphone cao nhất thế giới.
  • Trung bình mỗi người Việt Nam sử dụng 6,5 giờ mỗi ngày để kết nối internet, dẫn đến nhu cầu ngày càng tăng đối với tiếp thị trên nền tảng di động.

78% marketer ưu tiên quảng cáo tiếp cận khách hàng trên thiết bị di động

  • Các thương hiệu tại Việt Nam ngày càng chú trọng đến tiếp thị trên nền tảng di động để gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu (64%).
  • Các mục tiêu khác bao gồm tăng trưởng doanh số bán hàng trực tuyến (39%), quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ đặc thù (38%), tạo phễu khách hàng tiềm năng (25%), gia tăng thị phần (19%), giữ chân khách hàng (16%), duy trì lòng trung thành với thương hiệu (14%) và hỗ trợ thúc đẩy bán hàng trực tiếp (10%).

52% marketer dành hơn 45% ngân sách marketing cho tiếp thị trên nền tảng di động

  • Tỷ lệ ngân sách dành cho tiếp thị trên nền tảng di động dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.
  • 78% marketer cho rằng các thương hiệu sẽ tiếp tục tăng tỷ lệ ngân sách cho tiếp thị trên nền tảng di động ngay cả khi kinh tế phục hồi sau đại dịch.

COVID-19 thúc đẩy sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng

 Xu hướng tiếp thị trên nền tảng di động ở Việt Nam

  • 97% người tham gia khảo sát đồng ý rằng COVID-19 đã đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang tìm hiểu thông tin và mua sắm hàng hóa trực tuyến.
  • Điều này dẫn đến sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử và các hình thức thanh toán trực tuyến.

Các hình thức tiếp thị trên nền tảng di động phổ biến nhất

  • Quảng cáo trên mạng xã hội (90%)
  • Quảng cáo hiển thị trên website (62%)
  • Quảng cáo trên ứng dụng (49%)
  • Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm (40%)
  • Tin nhắn SMS, USSD, RCS (33%)
  • Chat dịch vụ tin nhắn (30%)
  • Game di động (27%)
  • Ứng dụng chính thức của thương hiệu (16%)
  • Podcast (13%)
  • Ứng dụng đánh giá hàng hóa, dịch vụ (7%)

Các công nghệ tiếp thị trên nền tảng di động đang nổi lên

  • QR Code
  • Chatbot
  • Livestream
  • Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời
  • Mua bán hàng qua hội thoại trực tuyến
  • Ví điện tử
  • Thực tế ảo
  • Trí thông minh nhân tạo và học máy
  • Dữ liệu vị trí
  • Thực tế ảo tăng cường
  • Blockchain

Kết luận

Báo cáo chuyên ngành về thực trạng tiếp thị trên nền tảng di động ở Việt Nam cung cấp thông tin giá trị cho các marketer quan tâm đến lĩnh vực này. Các xu hướng nêu trên sẽ tiếp tục định hình tương lai của tiếp thị hiện đại, giúp các thương hiệu kết nối hiệu quả hơn với khách hàng của họ trên thiết bị di động.

Nguồn: brandsvietnam.com