0945540303
Trang chủ » Tin tức » YouTube tại Việt Nam: Sự bùng nổ của các nhà sáng tạo và những xu hướng quảng cáo hiệu quả

YouTube tại Việt Nam: Sự bùng nổ của các nhà sáng tạo và những xu hướng quảng cáo hiệu quả

 YouTube tại Việt Nam: Sự bùng nổ của các nhà sáng tạo và những xu hướng quảng cáo hiệu quả

Sự phát triển của các nhà sáng tạo YouTube tại Việt Nam

YouTube Việt Nam đang ghi nhận sự phát triển vượt bậc của các nhà sáng tạo nội dung. Trong sự kiện YouTube Brandcast Delivered 2020, Việt Nam đã có kênh YouTube thứ hai đạt mức Nhà sáng tạo Kim Cương là POPS Kids với hơn 12 triệu người đăng ký theo dõi. Ngoài ra, hơn 350 kênh YouTube tại Việt Nam đã vượt mốc 1 triệu người theo dõi, trong đó nổi bật là 1977 Vlog và Hậu Hoàng.

Thời gian xem YouTube tăng mạnh

Theo báo cáo của Google Việt Nam, thời gian xem YouTube của người Việt trong giai đoạn vừa qua đã tăng trưởng mạnh mẽ. Các nội dung có mức tăng trưởng ấn tượng bao gồm video liên quan đến tài chính, tập luyện pilates, nhạc dân tộc, show thời trang và thi đấu game MOBA.

Xu hướng xem YouTube trên Smart TV

Xu hướng xem YouTube trên Smart TV của người Việt cũng tăng nhanh. 45,6% người dùng Internet tại Việt Nam sở hữu Smart TV và 28,2% người dùng Internet tại Việt Nam truy cập Internet qua Smart TV.

Kết hợp TV và YouTube để tiếp cận người dùng hiệu quả hơn

YouTube đề xuất các thương hiệu và nhà quảng cáo nên kết hợp TV và YouTube để tiếp cận nhóm công dân kỹ thuật số đang tăng nhanh. Nền tảng này cho phép tiếp cận đối tượng công chúng thuộc nhiều nhóm nhân khẩu học khác nhau.

Đa dạng hóa định dạng video

 YouTube tại Việt Nam: Sự bùng nổ của các nhà sáng tạo và những xu hướng quảng cáo hiệu quả

Các thương hiệu nên tìm tòi và đa dạng hóa nhiều loại định dạng video khác nhau để người xem cảm thấy mới mẻ hơn. Điều này bao gồm video ngắn, video dài, video trực tiếp và video tương tác.

Giữ sự tương tác với người tiêu dùng

Giữ sự tương tác khi người tiêu dùng liên tục tìm kiếm nguồn nội dung mới được cập nhật thường xuyên là rất quan trọng. Các thương hiệu nên tạo ra nội dung hấp dẫn, phản hồi bình luận và tham gia với người theo dõi của họ trên YouTube.

Thành công của các chiến dịch quảng cáo trên YouTube

Nhiều thương hiệu tại Việt Nam đã có những chiến dịch quảng cáo thành công khi kết hợp với các Nhà sáng tạo YouTube hoặc có vị trí đặt quảng cáo chính xác trên nền tảng. Ví dụ, chiến dịch “Chuyện cũ bỏ qua” của Suntory Pepsico Vietnam Beverage và “Làm gì phải hốt” của ViettelPay.

Về YouTube BrandCast Delivered

YouTube BrandCast Delivered là sự kiện thường niên lớn nhất của YouTube dành cho các nhà quảng cáo, agency và đối tác nội dung. Sự kiện này nhằm kết nối các giám đốc điều hành cấp cao, quản lý thương hiệu và các đối tác trong ngành để chia sẻ thông tin mới nhất về xu hướng thị trường và các giải pháp tiếp thị thành công nhất.

Nguồn: brandsvietnam.com