YouTube Việt Nam Gặt Hái Thành Tích Nổi Bật, Đưa Ra Chiến Lược Quảng Cáo Hiệu Quả
Thành tích nổi bật của các nhà sáng tạo YouTube Việt Nam
Sự kiện YouTube Brandcast Delivered 2020 đã vinh danh POPS Kids là kênh YouTube thứ hai tại Việt Nam đạt mốc Nhà sáng tạo Kim Cương, sau FAP TV vào năm 2019. Ngoài ra, Việt Nam ghi nhận hơn 350 kênh YouTube vượt mốc 1 triệu người theo dõi, trong đó có 1977 Vlog và Hậu Hoàng.
Xu hướng xem YouTube tại Việt Nam
Báo cáo của Google Việt Nam cho thấy thời gian xem YouTube của người Việt tăng mạnh, đặc biệt ở các nhóm nội dung sau:
- Video liên quan tài chính
- Video tập luyện pilates
- Video nhạc dân tộc
- Video show thời trang
- Video thi đấu game MOBA
Tiến bộ trong việc xem YouTube trên Smart TV
Xu hướng xem YouTube trên Smart TV tại Việt Nam đang tăng nhanh. 45,6% người dùng Internet tại Việt Nam sở hữu Smart TV và 28,2% truy cập Internet qua Smart TV.
Chiến lược quảng cáo hiệu quả trên YouTube
Để tận dụng những lợi thế về nhu cầu người dùng, YouTube đề xuất các chiến lược sau cho các thương hiệu và nhà quảng cáo:
- Tiếp cận nhóm công dân kỹ thuật số đang tăng nhanh
- Sử dụng một nền tảng duy nhất để tiếp cận đối tượng công chúng đa dạng
- Đa dạng hóa các loại định dạng video
- Duy trì tương tác liên tục
Những chiến dịch quảng cáo thành công trên YouTube Việt Nam
Trong năm nay, nhiều thương hiệu Việt Nam đã đạt được thành công trong các chiến dịch quảng cáo trên YouTube, như:
- “Chuyện cũ bỏ qua” của Suntory Pepsico Vietnam Beverage
- “Làm gì phải hốt” của ViettelPay
Về YouTube BrandCast Delivered
YouTube BrandCast Delivered là sự kiện thường niên của YouTube dành cho các nhà quảng cáo, agency và đối tác nội dung để chia sẻ các xu hướng thị trường và giải pháp tiếp thị mới nhất.
Về YouTube
YouTube là một nền tảng chia sẻ video toàn cầu, cho phép người dùng chia sẻ và khám phá nội dung từ khắp nơi trên thế giới. Sứ mệnh của YouTube là trao quyền cho mọi người chia sẻ tiếng nói của mình và tạo cơ hội để họ kết nối với thế giới thông qua những câu chuyện.