0945540303
Trang chủ » Tin tức » YouTube Việt Nam: Nền tảng sáng tạo và kết nối

YouTube Việt Nam: Nền tảng sáng tạo và kết nối

 YouTube Việt Nam: Nền tảng sáng tạo và kết nối

Sự phát triển của cộng đồng sáng tạo YouTube Việt Nam

Năm 2020 chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của cộng đồng sáng tạo nội dung trên YouTube Việt Nam, với hơn 350 kênh đạt mốc 1 triệu người theo dõi. Đáng chú ý, POPS Kids trở thành kênh thứ hai đạt giải Nhà sáng tạo Kim Cương, tiếp nối thành công của FAP TV vào năm 2019. Hai kênh nổi bật khác được nhiều người yêu thích là 1977 Vlog và Hậu Hoàng, với sự sáng tạo và hài hước của họ.

Xu hướng xem nội dung trên YouTube

Trong thời gian gần đây, thời gian xem YouTube của người Việt tăng trưởng mạnh mẽ với đa dạng nội dung. Năm nhóm nội dung sau đây có mức tăng trưởng ấn tượng so với cùng kỳ năm 2019:

  • Video nội dung liên quan tài chính
  • Video tập luyện pilates
  • Thời gian xem video nhạc dân tộc
  • Thời gian xem video show thời trang
  • Lượng xem video thi đấu game MOBA

Bên cạnh đó, xu hướng xem YouTube trên Smart TV cũng tăng nhanh theo thị phần phát triển của loại thiết bị này trong các hộ gia đình Việt.

Gợi ý quảng cáo hiệu quả trên YouTube

YouTube đề xuất các thương hiệu và nhà quảng cáo tiếp cận nhóm công dân kỹ thuật số đang tăng nhanh bằng cách:

  • Tiếp cận đối tượng công chúng thuộc nhiều nhóm nhân khẩu học khác nhau thông qua một nền tảng duy nhất.
  • Đa dạng hóa nhiều loại định dạng video để người xem cảm thấy mới mẻ hơn.
  • Giữ sự tương tác khi người tiêu dùng liên tục tìm kiếm nguồn nội dung mới được cập nhật thường xuyên.

Chiến dịch quảng cáo thành công trên YouTube Việt Nam

 YouTube Việt Nam: Nền tảng sáng tạo và kết nối

Đầu năm nay, nhiều thương hiệu tại Việt Nam đã có những chiến dịch quảng cáo thành công khi kết hợp với những Nhà sáng tạo YouTube hoặc có vị trí đặt quảng cáo chính xác trên nền tảng. Một số chiến dịch đáng chú ý bao gồm “Chuyện cũ bỏ qua” của Suntory Pepsico Vietnam Beverage và “Làm gì phải hốt” của ViettelPay.

Sự kiện YouTube BrandCast Delivered

YouTube BrandCast Delivered là sự kiện thường niên của YouTube dành cho các nhà quảng cáo, agency và đối tác nội dung. Sự kiện này nhằm kết nối các bên liên quan hàng đầu Việt Nam để chia sẻ thông tin mới nhất về xu hướng thị trường và các giải pháp tiếp thị thành công nhất.

Kết luận

YouTube Việt Nam đã trở thành một nền tảng sáng tạo và kết nối, nơi các nhà sáng tạo nội dung có thể phát triển và các thương hiệu có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình một cách hiệu quả. Bằng cách theo dõi các xu hướng mới nhất và áp dụng các gợi ý được đưa ra, các thương hiệu có thể tối đa hóa sự hiện diện của mình trên YouTube và đạt được thành công trong các chiến dịch quảng cáo.

Nguồn: brandsvietnam.com