Xu hướng bán lẻ mới và hành vi tiêu dùng trong kỷ nguyên số
Sự phân hóa của người tiêu dùng
Trong năm 2023, người tiêu dùng được chia thành ba nhóm chính:
- Nhóm thận trọng: Chiếm phần lớn, chuyển đổi sang mua sắm những nhu cầu thiết yếu.
- Nhóm chi tiêu hạn chế: Bị ảnh hưởng bởi nền kinh tế, cắt giảm chi tiêu.
- Nhóm chi tiêu cao: Không bị ảnh hưởng, tiếp tục đầu tư vào các sản phẩm dịch vụ cao cấp.
Ưu đãi và giảm giá trong tiếp thị
Đối với ngành bán lẻ, ưu đãi và giảm giá trở thành yếu tố quan trọng trong tiếp thị. Tuy nhiên, cần thực hiện các hoạt động khuyến mãi hiệu quả hơn.
Trò chơi hóa khuyến mãi
Trò chơi hóa (Gamification) là cách để tạo hứng thú cho người tiêu dùng tham gia các chương trình khuyến mãi. Một số điểm cần lưu ý khi áp dụng trò chơi hóa:
1. Vòng quay may mắn (VQMM) và nền tảng Gamification
VQMM truyền thống khác với VQMM trên nền tảng Gamification như WOAY.vn, cho phép thiết kế nhiệm vụ để người tiêu dùng thực hiện, tăng lượt quay.
2. Gameplay trong trò chơi hóa
VQMM chỉ là một trong nhiều gameplay. Các gameplay khác bao gồm: Merge, Claw crane, Scratch, Flipping Card.
3. Giải pháp Martech hỗ trợ trò chơi hóa
Các giải pháp Martech tự động hóa các công việc vận hành như xin giấy phép, mua quà, báo cáo, tối ưu chi phí vận hành.
Các giải pháp Martech khác
Ngoài trò chơi hóa, sự kiện còn giới thiệu các giải pháp Martech khác như:
- TikTok Shop
- Omega Martech
- WebEngage
- DPoint
- Unikon
- Woay
- Omega Media
- Omeez
Lời kết
Các giải pháp Martech đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa các hoạt động khuyến mãi, đáp ứng hành vi tiêu dùng thay đổi trong kỷ nguyên số. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp doanh nghiệp chuẩn bị tốt hơn cho các kế hoạch tiếp thị trong nửa cuối năm 2023.