0945540303
Trang chủ » Tin tức » Dentsu: Gã khổng lồ trong ngành quảng cáo Châu Á

Dentsu: Gã khổng lồ trong ngành quảng cáo Châu Á

 Dentsu: Gã khổng lồ trong ngành quảng cáo Châu Á

Sự ra đời và phát triển của Dentsu

  • 1901: Hoshiro Mitsunaga thành lập Japan Advertising Ltd. and Telegraphic Service Co.
  • 1907: Hai công ty này hợp nhất để thành lập Dentsu, chuyên về truyền thông và quảng cáo.
  • 1943: Dentsu mở rộng sức mạnh bằng cách sáp nhập 16 công ty khác.
  • 1974: Advertising Age xếp hạng Dentsu là công ty quảng cáo đạt doanh thu cao nhất thế giới.
  • 2013: Dentsu sáp nhập với Aegis Group, tạo nên Dentsu Aegis Network.

Triết lý “Good Innovation”

 Dentsu: Gã khổng lồ trong ngành quảng cáo Châu Á

Triết lý của Dentsu dựa trên ba nguồn sức mạnh chính:

  • Những ý tưởng vượt xa trí tưởng tượng: Dentsu thúc đẩy sự sáng tạo đột phá để tạo ra các giải pháp truyền thông vượt ngoài khuôn khổ thông thường.
  • Công nghệ vượt qua các giới hạn: Tập đoàn tận dụng công nghệ để nâng cao khả năng giao tiếp và mang lại trải nghiệm khách hàng hấp dẫn hơn.
  • Khả năng kinh doanh vượt quá mong đợi: Dentsu tập trung vào việc tạo ra các kết quả kinh doanh vượt trội cho khách hàng.

Các sáng kiến chiến lược

 Dentsu: Gã khổng lồ trong ngành quảng cáo Châu Á

Để củng cố vị thế toàn cầu của mình, Dentsu đã thực hiện một loạt sáng kiến chiến lược, bao gồm:

  • Sáp nhập các công ty quảng cáo lớn trên thế giới như ATTIK Ltd. và McGarry Bowen.
  • Tái tổ chức Dentsu UK Ltd. thành trụ sở quản lý chiến lược tại Châu Âu.
  • Ra mắt Dentsu Network West do Tim Andree điều hành.

Dentsu Vietnam: Sức ảnh hưởng của người Nhật

 Dentsu: Gã khổng lồ trong ngành quảng cáo Châu Á

Dentsu Vietnam đã điều chỉnh mô hình kinh doanh của mình để đáp ứng nhu cầu của thị trường địa phương. Khách hàng chính của Dentsu Vietnam chủ yếu là các công ty đến từ Nhật Bản.

Một số chiến dịch tiêu biểu

 Dentsu: Gã khổng lồ trong ngành quảng cáo Châu Á

Dentsu Vietnam đã tạo ra một số chiến dịch quảng cáo thành công, bao gồm:

  • EMPOWER KID’S EARLY LIFE STAGE: Chiến dịch này tập trung vào việc cung cấp sữa bột cho trẻ em với công thức khoa học, giúp thúc đẩy thể chất của trẻ.
  • CANON – PHOTO MARATHON: Chiến dịch này sử dụng concept “chụp ảnh marathon” để thu hút giới trẻ và giới thiệu các sản phẩm máy ảnh của Canon.
  • MOTORSHOW 2013: Chiến dịch này giúp quảng bá các mẫu xe ô tô mới của Toyota bằng cách thiết kế một gian hàng độc đáo và hấp dẫn.

Những sản phẩm sáng tạo

 Dentsu: Gã khổng lồ trong ngành quảng cáo Châu Á

Dentsu đã tạo ra một số sản phẩm sáng tạo độc đáo, chẳng hạn như:

  • Dentsu Tec: Công ty con cung cấp các dịch vụ công nghệ thông tin.
  • Dentsu Digital Holdings: Công ty con chuyên về các giải pháp kỹ thuật số.

Những bài viết liên quan

Một số bài viết đáng chú ý về Dentsu bao gồm:

  • Dentsu Việt Nam trúng thầu account Yamaha
  • Dentsu Aegis: Chiến lược, tầm nhìn và câu chuyện đổi mới
  • Yoko và cái bánh bị khuyết
Nguồn: brandsvietnam.com