0945540303
Trang chủ » Tin tức » Sunset Strip: Thiên đường Quảng cáo Ngoài trời

Sunset Strip: Thiên đường Quảng cáo Ngoài trời

 Sunset Strip: Thiên đường Quảng cáo Ngoài trời

Lịch sử Quảng cáo Ngoài trời trên Sunset Strip

Sunset Strip nổi tiếng với hoạt động về đêm sôi động từ những năm 1950. Sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp giải trí và giao thông vận tải đã biến đại lộ này thành điểm đến lý tưởng cho quảng cáo ngoài trời. Năm 1960, hãng thu âm Elektra bắt đầu quảng bá ban nhạc The Doors trên các bảng quảng cáo dọc theo Sunset Boulevard, đánh dấu sự khởi đầu của kỷ nguyên quảng cáo ngoài trời trên đại lộ này.

Sự bùng nổ của Quảng cáo Âm nhạc

 Sunset Strip: Thiên đường Quảng cáo Ngoài trời

Theo sau Elektra, các hãng thu âm khác cũng bắt đầu sử dụng Sunset Strip để quảng bá các ban nhạc và nghệ sĩ của họ. Những bảng quảng cáo ấn tượng, độc đáo trở thành biểu tượng của văn hóa nhạc Pop. Các ban nhạc như The Beatles, Led Zeppelin và ABBA đã sử dụng các phần mở rộng, đạo cụ và ánh sáng để tạo nên những biển quảng cáo gây chú ý.

Các công ty Quảng cáo Ngoài trời

 Sunset Strip: Thiên đường Quảng cáo Ngoài trời

Hai công ty quảng cáo ngoài trời chính trên Sunset Strip là Pacific Outdoor và Foster Kleiser. Họ sở hữu đội ngũ họa sĩ và nhân lực tài năng, tạo ra những bảng quảng cáo được vẽ tay tinh xảo. Mỗi bảng quảng cáo mất khoảng 10 ngày để sản xuất, với chi phí từ 1.200 đến 10.000 đô la tùy thuộc vào độ phức tạp của thiết kế.

Kỷ nguyên Quảng cáo Thương hiệu

 Sunset Strip: Thiên đường Quảng cáo Ngoài trời

Đầu những năm 1980, sự ra đời của MTV đã làm giảm tầm quan trọng của các bảng quảng cáo trên Sunset Strip. Tiền chi cho quảng cáo ngoài trời được chuyển hướng sang sản xuất video âm nhạc. Tuy nhiên, điều này lại mở ra cơ hội cho các thương hiệu và nhãn hàng phát triển mạnh mẽ trên đại lộ này.

Chi phí Quảng cáo Ngoài trời

 Sunset Strip: Thiên đường Quảng cáo Ngoài trời

Giá quảng cáo ngoài trời trên Sunset Strip đã thay đổi đáng kể kể từ những năm 1960. Ngày nay, một bảng quảng cáo cơ bản có giá từ 35.000 đến 100.000 đô la mỗi tháng. Tuy nhiên, chi phí cao không ngăn cản các thương hiệu đầu tư vào quảng cáo trên đại lộ này, vì hiệu quả truyền thông của nó rất lớn.

Hoạt động Quảng cáo Hiện tại

 Sunset Strip: Thiên đường Quảng cáo Ngoài trời

Sunset Boulevard hiện là một phòng trưng bày quảng cáo ngoài trời khổng lồ. Hàng trăm thương hiệu chen chúc xuất hiện trên các bảng quảng cáo khổng lồ, bao quanh các cửa hàng và nhà hàng cao cấp. Các công ty công nghệ như Netflix và Apple sử dụng quảng cáo ngoài trời để bổ sung sức mạnh cho hoạt động tiếp thị kỹ thuật số của họ.

Tương lai của Quảng cáo Ngoài trời

Mặc dù một số hình thức quảng cáo truyền thống đang suy giảm, nhưng quảng cáo ngoài trời vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Sunset Strip là minh chứng rõ ràng cho sức mạnh bền bỉ của hình thức quảng cáo này, thu hút hàng triệu lượt xem mỗi ngày và cung cấp cho các thương hiệu một nền tảng lý tưởng để tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ.

Nguồn: brandsvietnam.com