0945540303
Trang chủ » Tin tức » Nhượng quyền chuỗi cà phê tại Việt Nam: Câu chuyện thành công của GUTA

Nhượng quyền chuỗi cà phê tại Việt Nam: Câu chuyện thành công của GUTA

             Nhượng quyền chuỗi cà phê tại Việt Nam: Câu chuyện thành công của GUTA

Sự phổ biến của mô             Nhượng quyền chuỗi cà phê tại Việt Nam: Câu chuyện thành công của GUTA                        hình nhượng quyền chuỗi cà phê tại Việt Nam

Mô hình nhượng quyền chuỗi cà phê đã trở thành một mô hình kinh doanh sôi động tại Việt Nam. Ngay cả trong thời điểm đại dịch COVID-19, sức hút của mô hình này vẫn không hề suy giảm. Sự phổ biến này có thể được giải thích bởi sự ưa chuộng cà phê của người Việt Nam và nhu cầu ngày càng tăng đối với các lựa chọn cà phê tiện lợi và chất lượng cao.

Các mô hình nhượng quyền phổ biến

Có hai mô hình nhượng quyền phổ biến trong thị trường chuỗi cà phê tại Việt Nam:

  • Mô hình bán phần: Trong mô hình này, bên nhượng quyền chỉ tập trung vào việc cung cấp thiết bị, nguyên liệu hoặc thiết kế mặt bằng. Các hoạt động vận hành được giao cho bên nhận nhượng quyền.
  • Mô hình toàn phần: Trong mô hình này, bên nhượng quyền chịu trách nhiệm cho mọi khía cạnh của hoạt động kinh doanh, bao gồm tuyển dụng, pha chế và quản lý cửa hàng. Bên nhận nhượng quyền chỉ đóng góp vốn hoặc mặt bằng.

Phân tích xu hướng thị trường

Báo cáo của CBRE vào quý IV/2020 cho thấy nhu cầu về mặt bằng cà phê vẫn tăng trưởng dương trong khi các ngành khác đều có xu hướng giảm. Điều này được cho là do cà phê đã trở thành một thói quen tiêu dùng hằng ngày và đại dịch COVID-19 chỉ gây ra gián đoạn kinh doanh trong một thời gian ngắn. Do đó, thị trường chuỗi cà phê tại Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng tăng trưởng.

Kinh nghiệm của GUTA

GUTA là một chuỗi cà phê nhượng quyền toàn phần tại Việt Nam. Mô hình này được lựa chọn để đảm bảo sự đồng nhất về chất lượng sản phẩm và dịch vụ, cũng như bảo vệ giá trị thương hiệu. GUTA hiện có 100 điểm bán hàng, chủ yếu tập trung tại khu vực phía Đông Thành phố Hồ Chí Minh.

Chi phí đầu tư và lợi nhuận

Chi phí đầu tư cho một cửa hàng GUTA bao gồm:

  • Phí nhượng quyền: 150 triệu đồng
  • Chi phí thiết kế và xây dựng: 150 triệu đồng
  • Chi phí trang thiết bị và nguyên liệu: 100 triệu đồng

Tỷ suất lợi nhuận dự kiến của một cửa hàng GUTA là khoảng 20%.

Xu hướng O2O và chiến lược của GUTA

O2O (onl             Nhượng quyền chuỗi cà phê tại Việt Nam: Câu chuyện thành công của GUTA                        ine-to-offline) là xu hướng kết hợp giữa mua sắm trực tuyến và mua sắm ngoại tuyến. Xu hướng này đang ngày càng phổ biến trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, GUTA hiện vẫn chưa đầu tư vào ứng dụng riêng vì công ty cho rằng việc tạo ra ứng dụng không quan trọng bằng việc thu hút khách hàng tải xuống và sử dụng ứng dụng thường xuyên.

Kế hoạch của GUTA trong tương lai

GUTA có kế hoạch mở rộng mạng lưới và đa dạng hóa thực đơn. Về mở rộng, GUTA sẽ mở thêm các điểm bán tiện lợi hơn với ba mô hình là xe đẩy, kiosk và cửa hàng. Về thực đơn, GUTA sẽ tập trung vào các sản phẩm tiện lợi hơn và tốt cho sức khỏe hơn.

Lời khuyên cho các nhà đầu tư

CEO của GUTA, ông Nguyễn Minh Thế, đưa ra một số lời khuyên cho các nhà đầu tư khi tham gia vào lĩnh vực nhượng quyền chuỗi cà phê:

  • Đảm bảo tính minh bạch và rõ ràng của thông tin nhượng quyền.
  • Đến trực tiếp các chi nhánh nhượng quyền để quan sát tình hình kinh doanh.
  • Lên kế hoạch rút lui trong trường hợp không thành công.
Nguồn: brandsvietnam.com