Xu hướng và tin tức về hoạt động của Agency trong năm 2019
Xu hướng nổi bật
– Tự động hóa tiếp thị sẽ định hình lại nguồn nhân lực trong ngành agency.
– Các công nghệ và công cụ mới sẽ được ứng dụng trong quy trình sáng tạo.
– Xu hướng tập trung hóa trong các mạng lưới agency vẫn tiếp tục diễn ra.
– Các đội ngũ in-house của khách hàng sẽ tiếp quản nhiều ngân sách media hơn.
– Các agency độc lập và tầm trung có cơ hội phát triển nếu có chuyên môn đặc thù.
Tin vắn
– Publicis Groupe là agency tích cực thâu tóm nhất trong năm 2019 với tổng giá trị lên đến 4,2 tỷ USD, trong đó có các thương vụ mua lại Epsilon, Bain Capital (đã mua lại Kantar) và Accenture (mua lại Droga5).
– Dentsu cắt giảm 1400 vị trí (tương đương 11% tổng đầu việc) tại bảy thị trường đang chật vật, bao gồm Úc, Brazil, Trung Quốc, Pháp, Đức, Singapore và Anh.
– Havas Group mua lại Gate One (agency tư vấn quản trị) và Shobiz (agency chuyên về trải nghiệm thương hiệu) để mở rộng dịch vụ tích hợp.
– GroupM sáp nhập [m]Platform với 2Sixty để cải thiện sự nhất quán và tối ưu hóa khả năng Search, Social, Programmatic, Ad Operation.
– WPP sáp nhập các digital agency như Mirum, iStrategyLabs và Possible vào Wunderman Thompson để đơn giản hóa bộ máy làm việc.
– Publicis Media chuẩn bị hoàn tất việc sáp nhập Spark Foundry và Blue 449 để tạo ra một công ty thống nhất độc lập.
– Citi thành lập một agency creative in-house để đảm trách các vấn đề liên quan đến chiến lược sáng tạo và đưa sản phẩm ra ngoài thị trường.
– R/GA Ventures và Interpublic ra mắt liên doanh mới mang tên RG/A Data Venture Studio để kết nối nhiều công ty startup và củng cố mô hình quản lý dữ liệu.
– Dentsu Aegis Network mua lại E-Nor (công ty tư vấn chuyên về Google Analytics) để tích hợp nhiều hệ thống với nhau và vận hành các hoạt động marketing đa kênh.
Số liệu mới
– Thị trường quảng cáo quốc tế được dự đoán tăng trưởng 3,9% vào năm 2020 (so với 4,8% vào năm 2019), do những rào cản mới đối với thương mại toàn cầu và những bất ổn của nền kinh tế vĩ mô.
– Amazon tiếp tục là nhà cung cấp DSP (Demand Side Platform) số 1 của nhiều nhà quảng cáo.
– Procter Gamble (P&G) có kế hoạch giữ lại 30% ngân sách truyền thông toàn cầu cho đội ngũ in-house để cải thiện tính sáng tạo và khả năng thích nghi.
– Ngân sách quảng cáo tiếp tục chảy từ TV sang digital, đặc biệt là các kênh quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo video, quảng cáo hiển thị và mạng xã hội.
– Thị trường quảng cáo đang được củng cố giữa một số ít tay chơi công nghệ như Alibaba, Alphabet, Amazon, Booking.com, eBay, Facebook, JAC, JD.com, Netflix và Uber.
– Chi tiêu tiếp thị qua người ảnh hưởng tại Mỹ và Canada tăng 83% so với cùng kỳ.
– Thị trường video streaming toàn cầu sẽ đạt được 149,34 tỷ USD trước năm 2026.
– Số lượng tin tức giả trực tuyến làm thiệt hại 78 tỷ USD hàng năm trên toàn cầu.
Giải thưởng và Dự án
– OMD là media agency đứng đầu về doanh số năm 2019.
– Amazon đứng đầu bảng xếp hạng BrandZ Top 100 thương hiệu giá trị với tổng giá trị thương hiệu lên đến 334,65 tỷ USD.
– Procter Gamble được công nhận là marketer của năm vì chiến lược marketing sáng tạo, rõ ràng và có trách nhiệm.
– Droga5 được Adweek đề cử là Agency của thập kỷ.
– McCann Worldgroup thắng giải Agency of the Year toàn cầu năm 2019 nhờ mang về một loạt những client lớn toàn cầu.
– Anheuser-Busch InBev chọn Wieden+Kennedy New York làm agency đối tác mới để quản lý thương hiệu Michelob Ultra.
– Marriott International bổ nhiệm Alma làm AOR mảng truyền thông xã hội cho khu vực Caribe và Mỹ La tinh.
– Audi vẫn hợp tác với BBH London làm AOR trong suốt 4 thập kỷ qua để đảm trách công việc sáng tạo.
– GSK quy hoạch tất cả ngân sách truyền thông của công ty con Pfizer về cho agency Publicis Media.
– Sephora khởi động đợt đánh giá truyền thông tại Bắc Mỹ.
– Pinterest hợp tác với Cos.Mediahub và 72andSunny để đảm trách các hoạt động truyền thông và sáng tạo.
– Bayer bổ nhiệm MullenLowe Group làm AOR để thay thế agency đương nhiệm BBDO.
– Lufthansa Group chọn Mindshare làm AOR media toàn cầu sau đợt đánh giá.
– Kimberly-Clark chọn Accenture Interactive làm AOR cho nhóm thương hiệu chăm sóc trẻ em tại Mỹ, Châu Âu, Trung Đông, Châu Phi.
– Volkswagen chọn 72andSunny phụ trách các chiến dịch toàn cầu.
– Groupon chọn TBWA/Chiat/Day New York làm AOR sáng tạo.
Tình hình nhân sự cấp cao
– Publicis Groupe bổ nhiệm Arthur Sadoun làm CEO toàn cầu.
– Dentsu bổ nhiệm Wendy Clark làm CEO toàn cầu.
– WPP bổ nhiệm Mark Read làm CEO toàn cầu.
– Interpublic Group bổ nhiệm Philippe Krakowsky làm CEO toàn cầu.
– Omnicom Group bổ nhiệm John Wren làm CEO toàn cầu.