0945540303
Trang chủ » Tin tức » Kathy Uyên: Từ “La La Land” Hollywood đến “Chị chị em em” Việt Nam

Kathy Uyên: Từ “La La Land” Hollywood đến “Chị chị em em” Việt Nam

 Kathy Uyên: Từ "La La Land" Hollywood đến "Chị chị em em" Việt Nam

Kathy Uyên: Từ “La La Land” Hollywood đến “Chị chị em em” Việt Nam

Kathy Uyên là một cái tên không còn xa lạ với khán giả yêu điện ảnh Việt Nam. Cô được biết đến với vai trò diễn viên, đạo diễn và nhà sản xuất phim. Hành trình nghệ thuật của cô là một câu chuyện truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ trẻ.

Bóng hồng Việt tại Hollywood

Sinh ra tại California, Kathy Uyên sớm bộc lộ niềm đam mê với diễn xuất. Cô theo học chuyên ngành Nghiên cứu phim ảnh tại Đại học California, Irvine, nhưng sau đó quyết định theo đuổi con đường diễn xuất chuyên nghiệp. Kathy đã làm nhiều công việc như phục vụ bàn, pha chế để trang trải cuộc sống và theo đuổi các lớp diễn xuất.

Những nỗ lực của cô đã được đền đáp khi cô xuất hiện trong nhiều bộ phim Hollywood và TV shows nổi tiếng như “How I met your mother”, “Asian stories”, “Skidmark”, “Supercapitalist” và “Finishing the game”.

Sự nghiệp diễn xuất tại Việt Nam

Năm 2008, Kathy Uyên nhận được lời mời tham gia bộ phim “Chuyện tình xa xứ” của đạo diễn Victor Vũ. Vai diễn trong phim đã giúp cô giành được giải “Nữ Diễn viên phụ xuất sắc nhất” tại Cánh diều vàng 2009.

Sau đó, cô tiếp tục ghi dấu ấn trong lòng khán giả với vai Mai của “Để mai tính” (2010) và vai chính trong “Âm mưu giày gót nhọn” (2012), giúp cô giành giải “Nữ Diễn viên chính xuất sắc nhất” tại Cánh diều vàng 2013.

Đột phá với vai trò đạo diễn

Năm 2019, Kathy Uyên ra mắt với vai trò đạo diễn và đồng biên kịch cho bộ phim tâm lý giật gân “Chị chị em em”. Bộ phim đã nhận được nhiều đánh giá tích cực và thu về doanh thu 26 tỷ đồng sau 3 ngày công chiếu đầu tiên.

Nhà huấn luyện diễn xuất chuyên nghiệp

Ngoài vai trò diễn viên và đạo diễn, Kathy Uyên còn là một nhà huấn luyện diễn xuất chuyên nghiệp. Cô đã huấn luyện cho nhiều diễn viên nổi tiếng như Diễm My, Kaity Nguyễn, Hoàng Oanh, Ninh Dương Lan Ngọc và Minh Hằng.

Đào tạo, sát cánh cùng tài năng trẻ

Kathy Uyên hiện là đồng sáng lập và CEO của A.C.T Academy, một học viện đào tạo về diễn xuất, chỉ đạo diễn xuất, dẫn chương trình và giao tiếp. Cô luôn mong muốn truyền cảm hứng và hỗ trợ các tài năng trẻ phát huy khả năng của mình.

Giám khảo Vietnam Young Lions 2020 – 2021

Tại Vietnam Young Lions 2020 – 2021, Kathy Uyên sẽ là giám khảo cho hạng mục Film Integrated. Cô sẽ chia sẻ kinh nghiệm của mình và truyền cảm hứng cho các “chú sư tử trẻ” theo đuổi đam mê và không ngừng sáng tạo.

Cuộc thi Vietnam Young Lions 2020 – 2021 là một sân chơi danh giá dành cho những tài năng trẻ trong ngành Marketing Communication. Cuộc thi bao gồm 2 bảng đấu Chuyên nghiệp (Industry Practitioner) và Sinh viên (Student) với 4 hạng mục thi: Film Integrated | Marketers | Digital | PR.

Nguồn: brandsvietnam.com