0945540303
Trang chủ » Tin tức » Sự trỗi dậy và thống trị của TikTok: Chi tiêu kỷ lục và sự mở rộng không ngừng

Sự trỗi dậy và thống trị của TikTok: Chi tiêu kỷ lục và sự mở rộng không ngừng

 Sự trỗi dậy và thống trị của TikTok: Chi tiêu kỷ lục và sự mở rộng không ngừng

Sự trỗi dậy của TikTok

TikTok đã chứng tỏ mình là một “chiến binh toàn cầu”, vươn lên dẫn đầu thị trường phương tiện truyền thông xã hội chỉ trong vòng tám năm. Sự tăng trưởng của ứng dụng bắt đầu từ năm 2018 khi họ mua lại Musical.ly. Vào quý 1 năm 2022, TikTok đã thiết lập kỷ lục mới về tổng chi tiêu tiêu dùng toàn cầu.

Chiến lược tiền tệ hóa

Chiến lược tiền tệ hóa của TikTok là yếu tố chính giúp ứng dụng này vươn lên dẫn đầu. TikTok chủ yếu kiếm tiền thông qua quảng cáo, tận dụng nội dung hấp dẫn để thu hút sự chú ý của người dùng. Ngoài ra, ứng dụng còn sử dụng tính năng tặng quà bằng tiền ảo (coin) tương tự như hệ thống tiền boa của Twitch.

Chi tiêu tiêu dùng toàn cầu

Chi tiêu tiêu dùng toàn cầu của TikTok đã tăng 40% mỗi quý kể từ quý 4 năm 2021. Vào quý 1 năm 2022, TikTok đứng đầu về chi tiêu tiêu dùng trong số tất cả các ứng dụng và trò chơi, trở thành ứng dụng đầu tiên đánh bại các trò chơi về mặt chi tiêu trong hai quý liên tiếp.

Đóng góp từ các thị trường

Mỹ là một trong những động lực chính thúc đẩy sự tăng trưởng chi tiêu của TikTok, với mức chi tăng 125% vào quý 1 năm 2022. Các thị trường khác có mức chi tiêu cao cho TikTok bao gồm Trung Quốc, Kuwait, Đức, Ả Rập Xê Út, Anh, Nga, Nhật, Pháp và Ý.

Số lượng người dùng và tương tác

 Sự trỗi dậy và thống trị của TikTok: Chi tiêu kỷ lục và sự mở rộng không ngừng

Vào quý 1 năm 2022, TikTok có gần 1,6 tỷ người dùng hoạt động toàn cầu. Ứng dụng này đứng thứ hai về lượt tải, thứ nhất về chi tiêu và thứ năm về số lượng người dùng hoạt động trung bình mỗi tháng. Số người dùng hoạt động trung bình mỗi tháng của TikTok dự kiến sẽ vượt qua 1,5 tỷ vào năm 2022.

Sự tương tác của người dùng

 Sự trỗi dậy và thống trị của TikTok: Chi tiêu kỷ lục và sự mở rộng không ngừng

Người dùng TikTok không chỉ tăng về số lượng mà còn tương tác nhiều hơn với ứng dụng. Người dùng ngoài Trung Quốc dành trung bình 19,6 giờ mỗi tháng để sử dụng TikTok vào năm 2021, ngang bằng với thời gian sử dụng của Facebook.

Mở rộng khả năng

 Sự trỗi dậy và thống trị của TikTok: Chi tiêu kỷ lục và sự mở rộng không ngừng

TikTok liên tục mở rộng khả năng của mình, xóa nhòa ranh giới giữa phương tiện truyền thông xã hội, phát trực tiếp video và âm nhạc. Ứng dụng đã ra mắt tính năng Stories và SoundOn, cho phép nhạc sĩ tải và kiếm tiền từ âm nhạc.

Tiềm năng cho các doanh nghiệp

Với tỷ lệ người dùng sử dụng hàng ngày cao ở Việt Nam (74%), TikTok là một kênh truyền thông tiềm năng hiệu quả cho các thương hiệu và doanh nghiệp. Ứng dụng này cung cấp một môi trường công bằng cho các nhà sáng tạo, nơi nội dung có thể lan truyền rộng rãi bất kể số lượng người theo dõi.

Kết luận

Sự trỗi dậy của TikTok là một minh chứng cho sức mạnh của nội dung hấp dẫn và chiến lược tiền tệ hóa hiệu quả. Ứng dụng này đã thống trị thị trường phương tiện truyền thông xã hội và tiếp tục mở rộng khả năng của mình, mang đến những cơ hội mới cho người sáng tạo, doanh nghiệp và người dùng.

Nguồn: brandsvietnam.com