0945540303
Trang chủ » Tin tức » Thị trường truyền thông-quảng cáo sôi động sau đại dịch

Thị trường truyền thông-quảng cáo sôi động sau đại dịch

 Thị trường truyền thông-quảng cáo sôi động sau đại dịch

Sự phục hồi của thị trường truyền thông-quảng cáo

Sau những khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra, thị trường truyền thông-quảng cáo đang dần sôi động trở lại. Nhiều tín hiệu cho thấy sự phục hồi của ngành, bao gồm:

  • Các mối quan hệ hợp tác chiến lược về dữ liệu được xác lập, chẳng hạn như giữa Dentsu và Toyota.
  • Các tập đoàn truyền thông chạy đua giành lấy thị phần quảng cáo TMĐT, chẳng hạn như Havas Media, Reprise, Omnicom Media Group và AnyMind Group.
  • Hoạt động thay đổi nhân sự đáng chú ý, chẳng hạn như việc bổ nhiệm ông Philippe Krakowsky làm CEO của Interpublic Group.

Xu hướng nổi bật

 Thị trường truyền thông-quảng cáo sôi động sau đại dịch

Một số xu hướng nổi bật trong ngành truyền thông-quảng cáo hiện nay bao gồm:

  • Quảng cáo TMĐT: Các tập đoàn truyền thông đang tích cực xây dựng năng lực TMĐT, chẳng hạn như ra mắt các dịch vụ tư vấn chiến lược và hỗ trợ toàn diện về TMĐT.
  • Nâng cao năng lực dữ liệu: Các agency đang ứng dụng dữ liệu từ các kênh paid, own, earned để hoạch định truyền thông hiệu quả hơn.
  • Tích hợp dịch vụ: Nhiều tập đoàn truyền thông đang tích hợp các dịch vụ chuyển đổi số, TMĐT và thiết kế trải nghiệm khách hàng dưới một mái nhà chung.

Các thay đổi nhân sự đáng chú ý

 Thị trường truyền thông-quảng cáo sôi động sau đại dịch

Một số thay đổi nhân sự đáng chú ý trong ngành truyền thông-quảng cáo gần đây bao gồm:

  • WPP bãi nhiệm ông Nick Emery, CEO toàn cầu tại Mindshare, sau khi nhận được khiếu nại về những trò đùa “thiếu đứng đắn” của ông trong một cuộc họp nội bộ.
  • Interpublic Group bổ nhiệm ông Philippe Krakowsky, COO tại IPG, làm người kế nhiệm ông Michael Roth trong vai trò CEO của tập đoàn.
  • Dentsu International bổ nhiệm ông Dominic Powers làm trưởng bộ phận giải pháp và tăng trưởng kinh doanh khu vực APAC.

Giải thưởng và vinh danh

 Thị trường truyền thông-quảng cáo sôi động sau đại dịch

Một số giải thưởng và vinh danh đáng chú ý trong ngành truyền thông-quảng cáo gần đây bao gồm:

  • Ông Yuya Furukawa, Giám đốc Sáng tạo tại Dentsu, nhận giải President’s Award từ D&AD.
  • Mindshare Việt Nam giành giải Bronze cho chiến dịch “Cuộc phiêu lưu của Vua Leo và những người bạn” tại WARC Prize for Asian Strategy 2020.
  • Happiness Saigon và The Purpose Group giành giải thưởng AD STARS 2020 cho các chiến dịch sáng tạo.

Kết luận

Thị trường truyền thông-quảng cáo đang dần phục hồi sau đại dịch COVID-19, với nhiều tín hiệu cho thấy sự sôi động trở lại. Các xu hướng nổi bật bao gồm quảng cáo TMĐT, nâng cao năng lực dữ liệu và tích hợp dịch vụ. Một số thay đổi nhân sự đáng chú ý cũng đã diễn ra trong ngành. Những giải thưởng và vinh danh gần đây là minh chứng cho sự sáng tạo và hiệu quả của các chiến dịch truyền thông.

Nguồn: brandsvietnam.com