Chiến lược mua sắm và giải pháp quảng cáo TikTok cho Tết 2022
Xu hướng mua sắm Tết 2022
- Người Việt vẫn duy trì tinh thần đón Tết bất chấp những khó khăn kinh tế, xã hội.
- 99% người Việt có nhu cầu tặng quà Tết, trong đó:
- 96% mong muốn tự thưởng
- 95% biếu quà cho gia đình, thông gia
- 66% tặng quà cho bạn bè
- Lì xì, thực phẩm và đồ uống là những ý tưởng quà tặng phổ biến.
- Người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến thương hiệu khi mua quà tặng.
- Shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí) được dự đoán là xu hướng mua sắm nổi bật trong dịp Tết 2022.
Giải pháp tích hợp toàn phễu Marketing từ TikTok
- Bộ giải pháp Full Funnel Integrated giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu Marketing trong dịp Tết.
- Giai đoạn Tăng độ phủ và Tương tác:
- Top View: Quảng cáo xuất hiện đầu tiên khi người dùng vào ứng dụng.
- Reach Frequency (R F): Đảm bảo lượng tiếp cận và kiểm soát tần suất tiếp nhận quảng cáo.
- Hashtag Challenge và Branded Effect: Cho phép người dùng tham gia thử thách nội dung của thương hiệu.
- Giai đoạn Cân nhắc:
- In-feed: Gia tăng dự định hành động của khách hàng tiềm năng bằng nhiều điểm chạm khác nhau.
- Giai đoạn Chuyển đổi:
- Dynamic Product Ads (beta): Hiển thị sản phẩm mà người dùng quan tâm, tăng tỷ lệ chuyển đổi.
- Collection Ads (Quảng cáo dạng bộ sưu tập) (beta): Tạo trải nghiệm mua sắm liền mạch.
- App Event Optimization: Tối ưu chiến dịch đối với các sự kiện cụ thể để đạt được hiệu quả kinh doanh.
Ý tưởng khởi động chiến dịch Tết 2022
- E-Commerce: Thử thách gói quà sáng tạo.
- F B và FMCG: Thử thách 7 ngày 7 món.
- Chăm sóc nhà cửa: Cuộc thi khoe nhà đón Tết.
- Làm đẹp và Thời trang: Cuộc thi tìm ra Queen King.
- Game: Các cuộc so tài tuyệt đỉnh.
- Câu chúc Tết: Tạo hiệu ứng Branded Effect để gửi những lời chúc sáng tạo.
Các chiến dịch dịp Tết 2021 với kết quả nổi bật trên TikTok
- Abbott Grow: Top View với thông điệp “Vui vầy Tết lớn”, đạt 21 triệu lượt hiển thị và 3 triệu lượt nhấp chuột.
- Lactacyd: Hashtag challenge #NamMoiMinhTuoiMoi, ghi nhận 214 triệu lượt hiển thị, 19 triệu lượt tương tác và tăng 18,3% doanh số bán hàng.
- Colgate: Chiến dịch kỷ niệm Ngày Quốc tế Nụ cười, sử dụng Gamified Branded Effect, In-feed và Top View, đạt 2,2 tỷ lượt hiển thị và 10,44% tăng trưởng tương tác.
Nguồn: brandsvietnam.com