Bản tin về ngành truyền thông và tiếp thị toàn cầu
Tin vắn
- Dentsu Aegis Network đã mua lại 4Cite Marketing, Digital Pi và Media Storm để mở rộng phạm vi dịch vụ của mình.
- Omnicom hợp tác với LaVoie Health Science để cung cấp giải pháp truyền thông trong lĩnh vực sức khỏe.
- Wunderman Thompson mua lại XumaK để củng cố các dịch vụ dựa trên nền tảng sản phẩm của Adobe.
Số liệu mới
- Dentsu Aegis Network dự đoán doanh thu quảng cáo toàn cầu tăng 3,9% lên 615,4 tỷ USD trong năm 2020.
- Quảng cáo trên thiết bị di động dự kiến đạt 368 tỷ USD vào năm 2022.
- Doanh thu của YouTube đạt 15 tỷ USD trong năm 2019, tăng 36,5% so với năm trước.
- Facebook báo cáo doanh thu năm 2019 là 71 tỷ USD, tăng 27% so với cùng kỳ.
- Publicis Groupe đạt doanh thu 10,78 tỷ USD vào năm 2019, tăng 9,2%.
- Omnicom báo cáo doanh thu giảm 2,2% trong năm 2019 do tỷ giá hối đoái, nhưng tăng trưởng tự nhiên đạt 2,8%.
- Dentsu báo cáo doanh thu tự nhiên giảm 1% trong năm 2019, nhưng lợi nhuận ròng tăng 0,7%.
li>Interpublic Group đạt doanh thu 10,2 tỷ USD vào năm 2019, tăng 5,2%.
Ý tưởng mới
- SJR đã phát triển Strategic Storytelling Index để đo lường sức mạnh và mức độ cộng hưởng của nội dung.
- Saatchi Propagate phụ trách mảng sáng tạo và truyền thông cho Harappa Education.
- Platform A, một startup của adidas, ứng dụng chuyển đổi số và kích hoạt cải tiến bằng công nghệ.
- Horizon Media ra mắt Night Market để giúp các nhà tiếp thị cải thiện hiệu suất bán lẻ trực tuyến.
Đánh giá hiệu quả truyền thông
- Burberry khởi động đợt đánh giá hiệu quả truyền thông toàn cầu, với Dentsu Aegis là agency đương nhiệm.
- Capital One và DDB kết thúc hợp tác sau 16 năm, Horizon và 360i sẽ phụ trách mảng truyền thông của Capital One.
- AIA Singapore gia hạn hợp đồng AOR với Ogilvy thêm 3 năm.
- XL Prioritas tái bổ nhiệm Havas Group Indonesia để phụ trách mảng sáng tạo và truyền thông.
- Mindshare trở thành agency truyền thông tích hợp cho Kimberly-Clark tại Malaysia.
- Budweiser Trung Quốc hợp tác với 72andSunny Singapore để xây dựng thương hiệu cho hai loại bia cao cấp.
Thay đổi nhân sự
- Jang-Yong Kim được bổ nhiệm làm Giám đốc Điều hành BBDO Hàn Quốc.
- Sandra Gin được bổ nhiệm làm Giám đốc Dịch vụ Khách hàng của Wunderman Thompson tại Hồng Kông.
Nguồn: brandsvietnam.com