0945540303
Trang chủ » Tin tức » Thấu hiểu Thế hệ Z: Các xu hướng định hình thị trường mục tiêu mới nhất

Thấu hiểu Thế hệ Z: Các xu hướng định hình thị trường mục tiêu mới nhất

 Thấu hiểu Thế hệ Z: Các xu hướng định hình thị trường mục tiêu mới nhất

Sự ảnh hưởng của COVID-19 đối với Thế hệ Z

Đại dịch COVID-19 đã có tác động sâu sắc đến Thế hệ Z, với hơn 33% cho biết làm việc hoặc học tập tại nhà đã ảnh hưởng tiêu cực đến sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống của họ. Hơn nữa, khoảng 50% nhân viên Thế hệ Z cảm Thấu hiểu Thế hệ Z: Các xu hướng định hình thị trường mục tiêu mới nhất thấy kiệt sức vì công việc của họ trong thời đại COVID-19, và phần lớn lo lắng về sự ổn định tài chính, triển vọng việc làm và những kế hoạch bị trì hoãn.

Xu hướng phi giới tính

Thế hệ Z là thế hệ chấp nhận nhiều hơn các sản phẩm phi giới tính, dẫn đến sự thay đổi đáng kể trong ngành công nghiệp. Các thương hiệu đang chuyển sang các danh mục sản phẩm dùng được cho “mọi giới tính” để đáp ứng nhu cầu của thế hệ này. Xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục trong những năm tới, khi các doanh nghiệp tìm cách đa dạng hóa sản phẩm của mình và thu hút Thế hệ Z.

Sở thích ăn uống của Thế hệ Z

Các sở thích ăn uống của Thế hệ Z đang định hình tương lai của ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống. Họ có ý thức về sức khỏe và tập trung vào các lựa chọn dinh dưỡng, đồng thời cũng cởi mở hơn với các sản phẩm có nguồn gốc thực vật. Do ảnh hưởng của đại dịch, các hộ gia đình Thế hệ Z đã chi nhiều hơn cho thực phẩm, và họ cũng có khả năng chi tiêu trực tuyến cao hơn.

Sức mạnh của review

Là thế hệ được định hình bởi Internet, Thế hệ Z coi trọng các bài đánh giá sản phẩm trực tuyến. Họ thường đọc các bài đánh giá hoặc khuyến nghị trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của những chiếc “review” của người tiêu dùng và hiệu quả của các chiến dịch quản lý danh tiếng Thấu hiểu Thế hệ Z: Các xu hướng định hình thị trường mục tiêu mới nhất.

Quan tâm đến sức khỏe tâm lý

Thế hệ Z được đặc trưng bởi sự quan tâm đến sức khỏe tâm lý. Họ cảm thấy lo lắng và căng thẳng nhiều hơn so với các thế hệ trước, và họ coi trọng các hoạt động giải trí và lối sống cân bằng giữa công việc và các thú vui cá nhân. Các thương hiệu có thể thu hút Thế hệ Z bằng cách tập trung vào các sản phẩm và dịch vụ hỗ trợ sức khỏe tâm lý.

Đa dạng từ insight đến sáng tạo

Thế hệ Z là thế hệ đa dạng nhất trong lịch sử, và sự đa dạng này ảnh hưởng đến Thấu hiểu Thế hệ Z: Các xu hướng định hình thị trường mục tiêu mới nhất insight của khán giả trong ngành quảng cáo. Các thương hiệu cần phát triển các chiến lược sáng tạo đa dạng và toàn diện để phản ánh sự đa dạng của Thế hệ Z và thu hút họ như những khách hàng trung thành.

Xu hướng đề cao dấu ấn sinh thái

Tính bền vững là một vấn đề quan trọng đối với Thế hệ Z. Họ tìm kiếm các sản phẩm chất lượng cao và lâu dài, cũng như các vật liệu bền vững. Các thương hiệu có thể xây dựng lòng trung thành với Thế hệ Z bằng cách thể hiện cam kết của họ đối với các sáng kiến thân thiện với môi trường.

Tiêu dùng như một mối quan tâm đạo đức

Người tiêu dùng Thế hệ Z mong đợi nhiều hơn từ các thương hiệu, bao gồm cả lập trường về các vấn đề đạo đức. Họ quan tâm đến nguồn gốc và quá trình sản xuất của các sản phẩm. Các thương hiệu cần cẩn thận trong việc duy trì một hình ảnh tốt và giải quyết các vấn đề đạo đức một cách thỏa đáng để thu hút Thế  Thấu hiểu Thế hệ Z: Các xu hướng định hình thị trường mục tiêu mới nhấthệ Z.

Bằng cách hiểu được các xu hướng này, các doanh nghiệp có thể thích ứng với sự thay đổi thế hệ và nắm bắt cơ hội phát triển bằng cách đáp ứng nhu cầu và kỳ vọng của Thế hệ Z. Khi Thế hệ Z trở thành nhân viên tương lai và khách hàng tiềm năng, các thương hiệu phải chuẩn bị để điều hướng những thay đổi trong hành vi và giá trị của họ để duy trì sự cạnh tranh trong thị trường hiện đại.

Nguồn: brandsvietnam.com