Facebook Bùng Nổ Doanh Thu Nhờ Quảng Cáo Di Động
Doanh thu và lợi nhuận tăng vọt
Trong ba tháng đầu năm 2014, Facebook đã đạt lợi nhuận ròng là 642 triệu USD, tăng 3 lần so với cùng kỳ năm trước (219 triệu USD). Doanh thu tổng thể tăng 72% lên 2,5 tỷ USD, được thúc đẩy bởi sự gia tăng mạnh mẽ của doanh thu từ quảng cáo trên di động.
Quảng cáo di động dẫn đầu tăng trưởng
Doanh thu từ quảng cáo trên di động chiếm 59% tổng doanh thu quảng cáo của Facebook trong quý đầu năm, tăng từ 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi sự phổ biến ngày càng tăng của các thiết bị di động và chiến lược tập trung vào quảng cáo di động của Facebook.
Cơ sở người dùng mở rộng
Tổng số người dùng hoạt động hàng ngày trên Facebook tăng 21% lên 802 triệu người, trong đó 609 triệu người truy cập bằng thiết bị di động. Trang mạng xã hội này hiện có 1,28 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn thế giới, với hơn 1 tỷ người truy cập thông qua thiết bị di động.
Trọng tâm vào ứng dụng và trò chơi di động
Mark Zuckerberg, người sáng lập Facebook, cho biết công ty đang tập trung phát triển các ứng dụng mới để giúp người dùng chia sẻ nội dung theo những cách khác nhau, chẳng hạn như WhatsApp. Ngoài ra, Facebook cũng sẽ tập trung vào mảng trò chơi di động, vốn được coi là một nền tảng tiềm năng cho dịch vụ quảng cáo trong tương lai.
Phản ứng tích cực từ thị trường
Sau khi báo cáo kết quả tài chính, cổ phiếu của Facebook tăng gần 3% lên 63,05 USD. Các nhà phân tích đã ca ngợi sự tăng trưởng mạnh mẽ của Facebook và triển vọng tích cực trong tương lai.
Kết luận
Facebook tiếp tục thống trị không gian mạng xã hội, với sự tăng trưởng ấn tượng về doanh thu, lợi nhuận và cơ sở người dùng. Sự tập trung của công ty vào quảng cáo di động và các sáng kiến mới đang thúc đẩy sự thành công liên tục của họ. Facebook được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới, củng cố vị trí của họ là một trong những công ty công nghệ có giá trị nhất thế giới.